Bộ Công Thương công bố 268 doanh nghiệp Việt xuất khẩu uy tín 2019

16:57 | 24/08/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sau một thời gian đăng tải Danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 24/8/2020, Bộ Công Thương đã xét chọn được 268 doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
Thực hiện công văn số 1776/BCT-XNK, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành, hiệp hội ngành hàng, sở Công Thương tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và các cơ quan hữu quan lựa chọn, tổng hợp và đăng tải danh sách sơ tuyển “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2019" trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ Công Thương để tham khảo ý kiến công luận.
 
Danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín được tổng hợp và công bố trên cơ sở xét chọn và đề xuất của các cơ quan hữu quan, được xét chọn trên cơ sở các tiêu chí do Bộ Công Thương quy định về mức kim ngạch xuất khẩu tối thiểu, về uy tín trong kinh doanh đối với bạn hàng nước ngoài, về việc chấp hành nghĩa vụ đối với Nhà nước trong lĩnh vực hải quan, lĩnh vực thuế, lĩnh vực môi trường,...

Bộ Công Thương công bố 268 doanh nghiệp Việt xuất khẩu uy tín 2019 - ảnh 1
22 doanh nghiệp ngành gạo nằm trong danh sách doanh nghiệp xuất khẩu uy tín.
 
Đây là một hoạt động hết sức cần thiết nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu và mở rộng thị trường, đặc biệt là khi Việt Nam đã tham gia vào một loạt các hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương.
 
Sau một thời gian đăng tải danh sách sơ tuyển, tiếp thu các ý kiến phản hồi, ngày 24/8/2020, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 2250/QĐ-BCT phê duyệt danh sách “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2019. Trên cơ sở đề xuất của 55 cơ quan, tổ chức xét chọn (bao gồm các Bộ, ngành, Hiệp hội ngành hàng, Sở Công Thương tỉnh, thành phố), Bộ Công Thương đã xét chọn được 268 doanh nghiệp (tương đương với 277 lượt doanh nghiệp theo 25 ngành hàng).
 
Theo đó, đứng đầu trong danh sách các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín là các doanh nghiệp ngành thủy sản với 38 doanh nghiệp, 28 doanh nghiệp ngành dệt may, 26 doanh nghiệp lĩnh vực gạo, 22 doanh nghiệp cao su; rau, củ, quả và các sản phẩm chiếm 19 doanh nghiệp; doanh nghiệp hạt tiêu 15; hạt điều 13 doanh nghiệp; chè 12; cà phê 11; vật liệu xây dựng 10; sản phẩm chất dẻo; sản phẩm gỗ 9; ….
 
Bộ Công Thương hy vọng các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín Việt Nam sẽ tiếp tục nỗ lực, phát huy thành tích trong thời gian tới để khẳng định vị trí của mình trong cộng đồng doanh nghiệp thế giới.

 
Hương Lan