Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để tồn vốn, phải hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư của năm 2021!

11:15 | 03/07/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sáng ngày 2/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chủ trì cuộc họp về đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021của Bộ.

Tại buổi làm việc, đại diện Bộ Lao động -Thương binh xã hội cho biết: "Thực hiện Nghị quyết 01/NQ-CP ngày 1/1/2021 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và Dự toán ngân sách nhà nước năm 2021; thực hiện các Quyết định giao vốn của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Tài chính, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã triển khai ngay công tác phân bổ, giao kế hoạch vốn đầu tư công năm 2021 cho các chủ đầu tư dự án tại Quyết định số 1620/QĐ-LĐTBXH ngày 30/12/2020".

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để tồn vốn, phải hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư của năm 2021! - ảnh 1

Ông Phạm Quang Phụng, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính báo cáo tại buổ làm việc

Công tác phân bổ vốn đầu tư đã đảm bảo đúng định hướng cơ cấu theo ngành, theo nhiệm vụ Nhà nước giao và tuân thủ nguyên tắc tập trung dứt điểm, không dàn trải. Mức vốn từng dự án được giao phù hợp với tổng mức đầu tư và tiến độ được duyệt, đảm bảo thời gian đúng quy định,ông Phạm Quang Phụng cho biết.

Việc phân bổ, giao vốn cho các dự án đảm bảo theo đúng cơ cấu vốn trong nước, ngoài nước, khớp với cơ cấu theo ngành kinh tế đã được Nhà nước giao; thời gian phân bổ, giao vốn thực hiện trước ngày 31/12/2020 theo đúng quy định của Luật Ngân sách nhà nước.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 642/VPCP-KTTH ngày 26/1/2021 của Văn phòng Chính phủ về việc đẩy mạnh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công năm 2021, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã có Công văn số 304/LĐTBXH-KHTC ngày 8/2/2021 gửi các chủ đầu tư dự án để đôn đốc giải ngân ngay từ những tháng đầu năm 2021.

Trong đó, yêu cầu các chủ đầu tư lập kế hoạch chi tiết thực hiện các công việc, gói thầu theo từng tháng, từng quý; khẩn trương thực hiện các biện pháp quyết liệt để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân vốn đầu tư ngay từ đầu năm 2021; cập nhật tiến độ thực hiện, giải ngân theo từng tháng để báo cáo Bộ những tồn tại, khó khăn trong công tác giải ngân vốn đầu tư và đề xuất các biện pháp khắc phục.

Tính đến thời điểm hiện nay, tất cả các dự án của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội trong kế hoạch đầu tư công năm 2021 đã đủ điều kiện phân bổ vốn, triển khai giải ngân vốn. Theo ông Phạm Quang Phụng, trong những năm qua, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội là một trong những bộ ngành thực hiện rất tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng cơ bản.

Ông Phạm Quang Phụng nhấn mạnh."Bộ trưởng rất quyết liệt chỉ đạo trong việc thực hiện đầu tư công năm 2021, đặc biệt là giải ngân vốn đầu tư công. Bộ chúng ta và cả nước, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã dành nhiều thời gian chỉ đạo đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công năm 2021. Từ đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế, tạo công ăn việc làm cho người lao động, tăng cường cơ sở vật chất cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước".

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Không để tồn vốn, phải hoàn thành kế hoạch vốn đầu tư của năm 2021! - ảnh 2

Đại biểu nêu ý kiến tại buổi làm việc

Kết luận buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung hoan nghênh các chủ đầu tư đã cam kết hoàn thành và hoàn thành vượt mức tiến độ, cũng như số vốn được giao.

"Bộ kiên quyết không để tồn vốn, phải hoàn thành bằng được 100% kế hoạch vốn đầu tư của năm 2021", Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện kế hoạch đầu tư công năm 2021. Theo đó, ngoài vấn đề khách quan do dịch bệnh Covid-19, thì nguyên nhân chủ quan do chủ đầu tư chưa quyết liệt đôn đốc thực hiện dự án.

"Chúng ta phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tất cả các kế hoạch đề ra. Các đồng chí đừng băn khoăn hay lo ngại vấn đề gì. Nếu có vấn đề gì thấy cần xử lý, các đồng chí có thể gọi điện trực tiếp cho Bộ trưởng. Tôi sẽ lắng nghe các đồng chí và xử lý!", Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.

 

Thành Văn (TH)

Xem thêm: Bộ LĐTB&XH trình Chính phủ xuất cấp 4.000 tấn gạo tới đồng bào vùng lũ miền Trung