Bphone từng ra mắt hụt tại sự kiện MWC

Khải Hoàn - 14:53 10/01/2022 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Lãnh đạo BKAV cho biết ngoài CES, ông còn muốn đưa Bphone trình làng tại Triển lãm di động công nghệ MWC nhưng không thành.

Như vậy, triển lãm được các tín đồ công nghệ mong chờ bậc nhất năm nay là CES 2022 đã chính thức khép lại. Triển lãm năm nay là nơi nhiều hãng công nghệ từ khắp nơi trên thế giới tụ họp để giới thiệu các sản phẩm mới, trong đó bao gồm hãng xe VinFast của Việt Nam.

Ngày 10/1, nói về triển lãm này, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng đã chia sẻ về một câu chuyện trong quá khứ. Ông Quảng cho hay, cách đây tròn 7 năm - tức thời gian BKAV ra mắt chiếc Bphone đầu tiên, thì nguyên mẫu chiếc smartphone này đã được xuất hiện tại CES 2015.

"Đây là khởi đầu cho chiến dịch media ra mắt tương đối tốn kém cho chiếc điện thoại thông minh được thiết kế bởi BKAV, Made in Việt Nam đầu tiên", ông Quảng nói.

Để chuẩn bị cho sự kiện, BKAV đã đăng ký, nộp tiền trước với ban tổ chức cách đó gần một năm. Theo ông Quảng, nếu việc nộp tiền và đăng ký diễn ra muộn hơn thì sẽ không còn chỗ tham dự sự kiện. CES là triển lãm mà mọi công ty công nghệ đều muốn xuất hiện.

Ông kể rằng lúc đầu dự định hé lộ Bphone tại CES và sẽ ra mắt chính thức tại triển lãm công nghệ di động MWC 2015 tại Tây Ban Nha vào tháng 3 cùng năm. Nhưng quá trình hoàn thiện đến bản MP Mass Production có nhiều khó khăn không lường trước được nên BKAV đành bỏ lỡ MWC.

Sau đó, BKAV đã lựa chọn hình thức ra mắt Bphone tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Mỹ Đình, Hà Nội). Dưới bài đăng của mình, ông Quảng đã chia sẻ lại hình ảnh về chiếc hộp chứa nguyên mẫu Bphone đầu tiên từng xuất hiện tại CES 2015.

Hình ảnh nguyên mẫu Bphone tại CES 2015 được CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ. (Ảnh: Nguyễn Tử Quảng).  
Hình ảnh nguyên mẫu Bphone tại CES 2015 được CEO Nguyễn Tử Quảng chia sẻ. (Ảnh: Nguyễn Tử Quảng).  

BKAV đã chuyển hướng từ một hãng phần mềm trở thành một nhà sản xuất smartphone kể từ năm 2015 với thương hiệu Bphone. Song, kể từ đó đến nay, bất chấp việc hãng này liên tục ra mắt sản phẩm mới, doanh số bán hàng của hãng tại thị trường Việt Nam vẫn là một con số bí ẩn.

Giữa năm 2020, trong một bài đăng trên trang cá nhân, ông Quảng đặt mục tiêu Bphone sẽ chiếm thị phần thứ hai tại Việt Nam sau hai năm nữa.