Bvlgari: Thương hiệu trang sức xa xỉ bậc nhất thế giới
Thương hiệu này được bắt đầu từ năm 1884 bởi một người thợ kim hoàn tài năng có tên là Sotirios Bulgari. Ông là người nhập cư Hy Lạp, hậu duệ của một gia đình có truyền thống làm nghề chế tác bạc. Cửa hàng đầu tiên của ông được mở tại Via Sistina, Rome.
Để tôn vinh nguồn gốc La Mã cổ đại, tên thương hiệu đặt theo họ của nhà sáng lập Sotirios Bulgari và được hiển thị chủ yếu với sự thay thế ký tự “v” thay vì “u” trong ngôn ngữ Latin hiện đại. Theo đó, cái tên nổi tiếng mà chúng ta biết đến ngày nay – Bvlgari với chữ “v” trong bảng chữ cái La Mã cổ được xem là một với ký tự “u” và có cùng cách phát âm như nhau.
Những thiết kế của Bvlgari ban đầu chủ yếu lấy ý tưởng từ văn hóa La Mã cổ đại, sau này đã kết hợp với những biểu tượng hiện đại để tạo ra những sản phẩm phù hợp hơn với thời đại. Bvlgari ngày càng được yêu thích nhờ những thiết kế tỉ mỉ, kỳ công với những họa tiết, hoa văn phức tạp. Với sự giúp đỡ của hai người con trai là Constantino và Giorgio, Sotirio, Bvlgari đã cho ra đời cửa hàng trang sức thứ hai tại Via dei Condotti vào năm 1905.
Sau cái chết của Giorgio vào năm 1966, con trai ông là Gianni trở thành Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Bvlgari. Trong thời gian đương nhiệm, ông bắt đầu đưa công ty bước ra thế giới bằng cách mở các cửa hàng ở New York (Mỹ), Geneva (Thụy Sĩ), Monte Carlo (Monaco) và Paris (Pháp). Trong những năm 1970, Bvlgari bắt đầu tạo ra những thiết kế trang sức rất đặc biệt mang phong cách thanh lịch và sang trọng. Khoảng cuối những năm 1970, Gianni tiến hành tái cấu trúc công ty và bắt đầu thiết lập kinh doanh đồng hồ và hướng sự quan tâm của khách hàng vào thiết kế của từng sản phẩm.
Năm 1984, CEO của Bvlgari là Francesco Trapani muốn đa dạng hóa công ty và bắt đầu đưa ra thị trường dòng nước hoa Bvlgari vào năm 1990. Thời điểm này, danh tiếng của Bvlgari đã phủ sóng trên toàn thế giới như một thương hiệu hàng xa xỉ. Không lâu sau đó, Bvlgari đã khẳng định vị thế của mình với 300 cửa hàng trên toàn cầu và xây dựng một tòa tháp 10 tầng mang tên Bulgari ở Tokyo, Nhật Bản.
Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển hơn 130 năm qua, Bvlgari đã tạo ra những thiết kế tinh xảo đáng ngưỡng mộ, đặc biệt là trong các thiết kế trang sức và đồng hồ độc đáo, lộng lẫy, thanh lịch và vô cùng rực rỡ. Mọi thiết kế của Bvlgari đều được chú ý đến từng chi tiết nhỏ nhất và tìm kiếm chất lượng tuyệt đối để đáp ứng những yêu cầu luôn thay đổi của thị trường.
Bvlgaria đã tạo ra một số đồ trang sức tuyệt vời nhất thế giới như chiếc đồng hồ rắn nổi tiếng ra mắt vào năm 1940, ngay thời điểm ra mắt nó đã tạo nên một cơn sốt trong giới quý tộc trên toàn cầu.
Khi Bvlgari trở thành thương hiệu trang sức cao cấp hàng đầu thế giới, họ mạo hiểm đầu tư vào các lĩnh vực khác. Khách sạn Bulgari đã được xây dựng tại Milan (Italy) vào năm 2004, một resort ở Bali (Indonesia) được khánh thành vào năm 2006 và một khách sạn khác tại London (Anh). Bắc Kinh, Thượng Hải (Trung Quốc), Dubai (Ấn Độ) cũng là nơi Bvlgari xây dựng những khách sạn và resort cao cấp, một số nhà hàng lớn cũng đã được mở tại Nhật Bản. Hiện tại, họ vẫn đang tiếp tục ấp ủ kế hoạch xây dựng thêm nhiều khách sạn nữa trên toàn thế giới.
Đến nay, không thể bàn cãi việc Bvlgari đã trở thành thương hiệu đặc trưng của cuộc sống sang trọng. Nó là một thương hiệu cao cấp và cung cấp đến khách hàng những mặt hàng sang trọng nhất không chỉ với đồ trang sức mà cả các dịch vụ khách sạn hay spa của họ.
Bvlgari là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá sự sang trọng của giới mộ điệu thời trang. Chỉ cần đeo một chiếc đồng hồ hay một phụ kiện trang sức của Bvlgari cũng đủ khiến cho tất cả mọi người nhìn vào mình một cách chăm chú bởi những thiết kế hết sức riêng biệt và bắt mắt. Nó không còn là một thương hiệu đơn thuần mà đã trở thành một thương hiệu tạo ra nghệ thuật từ chính những đồ trang sức mà nó mang ra giới thiệu với thế giới.