Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập bằng trò chơi thu hút 1 tỷ tài khoản tham gia

15:54 | 26/11/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Đội ngũ đứng sau Kahoot! đã sử dụng trí tưởng tượng của họ để khiến việc học và làm việc hiệu quả, sinh động hơn thông qua ứng dụng này
Erik Harrell nhớ rất rõ tháng đầu tiên của mình với tư cách là CEO của "Kahoot!" hồi tháng 10/2016. Harrell đã đến thăm một trường trung học cơ sở ở Hạt Marin, California, để hiểu cách giáo viên và học sinh sử dụng nền tảng này và tìm cách khắc phục nếu xuất hiện bất kì lỗi nào.
 
Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập Kahoot!
Cựu CEO Kahoot! Erik Harrell
 
Trước sự ngạc nhiên của anh, các học sinh của trường ở quận Bắc California, phía bắc San Francisco (Mỹ) đã xếp hàng dài để xin chữ ký của Harrell và các đồng nghiệp. Họ thích cách trò chơi làm cho việc học trở nên thú vị, hấp dẫn, mang tính tương tác và xã hội hơn. Harrell đã bị choáng ngợp bởi câu trả lời và nhận ra rằng "Kahoot!" không chỉ là một hệ thống học tập dựa trên trò chơi mà đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
 
"Kahoot!" được thành lập vào năm 2012 bởi Johan Brand, Jamie Brooker và Morten Versvik. "Kahoot!" được giáo viên và nhiều người khác sử dụng để tạo các câu đố trắc nghiệm có thể trả lời trên thiết bị di động, máy tính xách tay và máy tính để bàn. Định dạng dễ sử dụng và âm nhạc hấp dẫn của Kahoot! khiến giáo viên và học sinh yêu thích việc học và ôn tập bài vở ở trường hơn. Tính đến ngày hôm nay, Kahoot! đã quản lý để lưu trữ hơn 1 tỷ người chơi tích lũy trên nền tảng của mình trong vòng chưa đầy bốn năm kể từ khi ra mắt.
 
Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập Kahoot!
Cách dùng ứng dụng Kahoot!
 
Cưu CEO Harrell chia sẻ rằng ý tưởng thành lập công ty đến từ một giáo sư Khoa học Máy tính và Công nghệ Trò chơi người Na Uy tại Đại học Công nghệ và Khoa học Na Uy (NTNU) ở Trondheim, Na Uy tên là Alf Inge Wang. Giáo sư Wang gọi ý tưởng này là "Lecture Quiz" vào năm 2006. Công nghệ này dựa trên nghiên cứu do người đồng sáng lập "Kahoot!" đồng thời là học sinh của giáo sư Wang - Morten Versvik - thực hiện để lấy bằng Thạc sĩ tại NTNU. Những người đồng sáng lập sau đó là Jamie Brooker, Johan Brand và Asmund Furuseth đã gia nhập công ty và làm việc trên UX.
 
Giáo sư Wang đã hoàn thiện sản phẩm "Lecture Quiz" giữa năm 2006 và 2012. Năm 2012, "Lecture Quiz" đã gây quỹ và được đổi tên thành "Kahoot! Beta: được triển khai tại SXSWedu ở Texas vào tháng 3 năm 2013 và chính thức ra mắt vào tháng 8 năm 2013. Kahoot hiện đã có trụ sở tại Oslo, Na Uy và kéo theo hàng hàng triệu người dùng. Đầu tiên ứng dụng này lan truyền nhanh chóng trong phạm vi Texas và sau đó là các tiểu bang khác của Hoa Kỳ.
 
Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập Kahoot!
Ba nhà đồng sáng lập ứng dụng Kahoot!
 
“Kể từ khi thành lập, nhiệm vụ thiết yếu của "Kahoot!" vẫn không thay đổi. "Kahoot!" phụ trách khai phá tiềm năng sâu sắc nhất của mỗi người học, ở mọi lứa tuổi và trong mọi bối cảnh, và chúng tôi làm điều đó bằng cách làm cho việc học trở nên thú vị, kỳ diệu, hòa nhập, hấp dẫn và có thể chia sẻ thông qua các trò chơi, ” Harrell nói. “Ngày nay, trong khi 80% người dùng của "Kahoot!" Đang ở trong các lớp học từ 1-12, thì số phần trăm còn lại được ứng dụng trong các buổi đào tạo của công ty, tại các sự kiện thể thao và văn hóa cũng như trong nhiều bối cảnh xã hội và học tập khác ”.
 
Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập Kahoot!
Ứng dụng Kahoot được sử dụng rộng rãi cho mọi lứa tuổi
 
"Kahoot!" được sử dụng tích cực tại nơi làm việc cho mục đích đào tạo. Hơn 450.000 tài khoản doanh nghiệp đã được tạo thuộc nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Cho đến nay, hơn 12 triệu nhân viên của công ty đã chơi "Kahoot!" và hơn 2 triệu trò chơi đã được lập ra và lưu trữ. Ví dụ, một công ty tài chính lớn ở Na Uy có tên là DNB sử dụng "Kahoot!" để giới thiệu nhân viên mới, đào tạo nhân viên hiện tại và thăm dò tình cảm của nhân viên. Ngoài ra, DNB đã giáo dục hàng ngàn trẻ em về quản lý tiền cá nhân thông qua "Kahoot !".
 
Câu chuyện thành công đằng sau ứng dụng học tập Kahoot!
Kahoot! đặc biệt phổ biến tại Mỹ
 
Tính đến năm 2017, ứng dụng Kahoot! đã huy động được 26,5 triệu đô la tài trợ từ Northzone, Creandum và Microsoft Ventures. Kể từ ngày 11 tháng 10 năm 2018, Kahoot! được định giá 300 triệu đô la. Tính đến ngày 11 tháng 6 năm 2020, Kahoot được định giá 1,5 tỷ đô la và được huy động thêm vốn từ Northzone. 
 
 
Thanh Thùy (T/h)