CEO 9X Trần Minh Hoàng: Khởi nghiệp từ số 0 với quan điểm dám nghĩ dám làm để thành công

Hằng Thu 14:00 | 05/02/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo anh Trần Minh Hoàng, để thành công trong mọi ngành nghề nào, mỗi người phải liên tục tìm tòi, khám phá và biết cách khắc phục điểm yếu.

Anh Trần Minh Hoàng (30 tuổi, Quảng Trị) sớm khởi nghiệp với nghề kinh doanh đồ chơi, phụ kiện công nghệ từ năm 2015. Như bao người khởi nghiệp từ con số 0 khác, khó khăn lớn nhất đối với anh là vấn đề tài chính khi toàn bộ số vốn để mở cửa hàng đầu tiên tại Đà Nẵng đều là đi vay.

Thời gian đầu, vì không có nhiều chi phí thuê nhân viên, anh phải tự mày mò, học hỏi kinh nghiệm xây dựng chiến lược kinh doanh, đảm nhận nhiều công việc khác nhau từ bán hàng, marketing đến kế toán…

CEO 9X Trần Minh Hoàng - Ảnh VNCC

Chỉ trong hai năm, anh tiếp tục mở thêm ba chi nhánh. Đến năm 2019, anh chuyển hướng từ kinh doanh 4 cửa hàng bán lẻ để tập trung mở một cơ sở bán sỉ phụ kiện điện thoại lớn tại Đà Nẵng.

Nhiều năm qua, không chỉ đúc rút kinh nghiệm từ thực tế, anh còn chủ động học hỏi triết lý kinh doanh của các hãng phụ kiện lớn. Nhờ vậy, anh áp dụng được nhiều mô hình kinh doanh vào cơ sở của mình và học được cách đánh giá tiềm năng, đưa ra định hướng kinh doanh phù hợp với công ty.

Tháng 11/2021, anh Hoàng hợp tác với Earldom Việt Nam, trở thành Giám đốc Chi nhánh Earldom Việt Nam tại miền Trung.

Về Earldom, đây là thương hiệu phụ kiện điện thoại và đồ chơi công nghệ nổi tiếng tại Trung Quốc, hiện có showroom và đại lý chính hãng trên nhiều thị trường lớn như Thái Lan, Dubai, Hongkong.....

Chỉ mới ra mắt tại Việt Nam từ năm 2019, thách thức lớn nhất đối với Earldom Việt Nam là sự cạnh tranh từ các thương hiệu lâu năm khác. Tuy nhiên, “nhỏ thì phải có võ”. Điểm nổi bật của Earldom là những ý tưởng thiết kế mới, độc đáo và tỉ mỉ, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng và người đam mê công nghệ.

Thông thường, một ngày làm việc của anh thường bắt đầu từ 6h sáng và kết thúc vào đêm muộn, trong đó anh dành hầu hết thời gian để gặp gỡ đối tác, lên kế hoạch kinh doanh, nghiên cứu sản phẩm và quảng cáo, thậm chí kiêm luôn nhiệm vụ bán hàng và các công việc không tên. Đối với anh, để thành công trong bất kỳ ngành nghề nào, mình cũng phải liên tục tìm tòi, khám phá và biết điểm yếu ở đâu để thẳng thắn nhìn nhận, khắc phục.

Chia sẻ về quan điểm sống của bản thân, anh bộc bạch: “Mỗi cá nhân đều có xuất phát điểm và hành trình khác nhau. Nhưng nếu không có ý chí quyết tâm cùng tinh thần dám nghĩ, dám làm, thành công sẽ không xuất hiện”.