CEO Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh: “Hành động vì một Việt Nam khỏe mạnh và thịnh vượng”

15:33 | 31/05/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh là một người gắn bó với bó với Prudential Việt Nam và được hy vọng hiện thực hóa mục tiêu chung để đưa Prudential trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu tại châu Á

Chân dung Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh

Tập đoàn bảo hiểm Prudential bổ nhiệm ông Phương Tiến Minh làm Tổng giám đốc từ 3/6/2020, va được hy vọng góp phần thực hiện hóa mục tiêu đưa Prudential trở thành hãng bảo hiểm hàng đầu châu Á.

Ông Phương Tiến Minh đã có một thời gian gắn bó với Prudential Việt Nam. Ông Minh đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo như Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Phó Tổng Giám đốc Tiếp thị. Ở các cương vị này, ông Minh đã phát triển thành công các kênh tiếp thị mới, dẫn dắt sự chuyển đổi và số hóa kênh Đại lý, đồng thời khai thác phân khúc khách hàng thành thị đang ngày một phát triển.

Đây là sự kiện đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong việc đẩy mạnh chiến lược của Prudential Việt Nam, tiếp tục phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn quốc và cung cấp cho người Việt những giải pháp bảo hiểm và đầu tư phù hợp.

Sau khi tốt nghiệp và làm việc một thời gian tại Mỹ, năm 2005, ông Phương Tiến Minh trở về Việt Nam và làm việc tại Ngân hàng HSBC Việt Nam. Ông từng nắm giữ các vị trí Giám đốc Quan hệ khách hàng khối Khách hàng Doanh nghiệp; Giám đốc Sản phẩm và Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm tại mảng Ngân hàng Bán lẻ và Quản trị Tài sản của HSBC Việt Nam từ năm 2005-2015, phụ trách các công việc liên quan đến phát triển kinh doanh, phát triển sản phẩm và thu hút khách hàng.

Ông Phương Tiến Minh đã có một thời gian gắn bó với Prudential Việt Nam. Trong giai đoạn 2016 - 2018, ông đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí lãnh đạo như Phó tổng giám đốc Kinh doanh và Phó tổng giám đốc Tiếp thị. Ở các cương vị này, ông Minh đã phát triển thành công các kênh tiếp thị mới, dẫn dắt sự chuyển đổi và số hóa kênh đại lý, đồng thời khai thác phân khúc khách hàng thành thị đang ngày một phát triển.

Ở vị trí Giám đốc Cấp cao phụ trách Chiến lược và Phát triển Sản phẩm, ông Phương Tiến Minh được cho là "đã thúc đẩy sự phát triển của sản phẩm thẻ - sản phẩm chủ đạo của ngân hàng HSBC thông qua các chương trình tiếp thị năng động, các sản phẩm sáng tạo và các chương trình gia tăng giá trị cho khách hàng".

Tháng 4/2019, ông Phương Minh Tiến là người Việt Nam đầu tiên nắm giữ vị trí Giám đốc toàn quốc khối Ngân hàng Bán lẻ và Quản lý Tài sản Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC Việt Nam (HSBC Việt Nam).

Chân dung Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh

Ông Wilf Blackburn khẳng định: “Prudential Việt Nam là một thị trường trọng điểm của chúng tôi tại châu Á và Prudential Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong làn sóng tăng trưởng chung của Prudential. Với bề dày kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, ngân hàng thương mại, ngân hàng bán lẻ và quản lý tài sản, ông Phương Tiến Minh có nền tảng vững chắc để dẫn dắt Prudential Việt Nam đạt được những thành công hơn nữa. Dưới sự lãnh đạo của ông Minh, tôi tin rằng Prudential Việt Nam sẽ tiếp tục đóng vai trò cốt yếu trong việc hiện thực hóa mục tiêu chung để đưa Prudential trở thành công ty bảo hiểm hàng đầu tại châu Á”.

Ông Phương Tiến Minh chia sẻ: “Tôi rất vinh dự được trở lại Prudential Việt Nam với vai trò mới là Tổng Giám đốc. Chúng ta đang trải qua một khoảng thời gian rất đặc biệt, bởi đại dịch Covid-19 đã thay đổi cách chúng ta sống, tư duy và tương tác. Là doanh nghiệp hàng đầu trong ngành Bảo hiểm nhân thọ, Prudential Việt Nam cam kết tiếp tục thực hiện sứ mệnh bảo vệ sức khỏe và sự thịnh vượng cho hàng triệu người dân Việt Nam. Với nền tảng 20 năm thành lập và phát triển vững chắc, cùng các giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính tối ưu, năng lực công nghệ số tiên tiến và giá trị văn hóa doanh nghiệp, Prudential Việt Nam sẵn sàng nắm bắt cơ hội để thực sự chuyển mình thành một doanh nghiệp năng động, hiện đại và tăng trưởng mạnh mẽ hơn”.

Vượt qua khủng hoảng kép

Ông Phương Tiến Minh nhận chức trong giai đoạn đặc biệt, bởi COVID-19 đã thay đổi cách mọi người sống, tư duy và tương tác. Dẫn dắt doanh nghiệp hàng đầu ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, ông khẳng định sẽ tiếp tục bám sát cam kết bảo vệ sức khỏe và sự thịnh vượng cho hàng triệu người dân Việt Nam.

"Với nền tảng 20 năm thành lập và phát triển vững chắc, cùng các giải pháp bảo vệ sức khỏe và tài chính tối ưu, năng lực công nghệ số tiên tiến và giá trị văn hóa doanh nghiệp, chúng tôi sẵn sàng nắm bắt cơ hội để chuyển mình thành doanh nghiệp năng động, hiện đại và tăng trưởng mạnh mẽ hơn", ông Minh nhấn mạnh.

Chân dung Tổng giám đốc Prudential Việt Nam Phương Tiến Minh

Theo đó, năm 2020, Prudential Việt Nam đạt tổng doanh thu 33.973 tỷ đồng, trong đó doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm đạt 24.711 tỷ đồng, tăng 12,6% so với năm trước.

Năm 2020, Prudential Việt Nam duy trì mức thanh khoản tốt với biên khả năng thanh toán cao, xấp xỉ 140%, đảm bảo khả năng chi trả cho khách hàng trong bất kỳ tình huống nào.

Bên cạnh đó, báo cáo tài chính cũng cho thấy tiềm lực vững mạnh trong hoạt động kinh doanh và đầu tư của Prudential với tổng giá trị tài sản đạt 124.280 tỷ đồng, tăng 19,7% so với năm 2019; trong đó, tổng vốn đầu tư vào nền kinh tế là 112.208 tỷ đồng, tăng 19,5%.

Tiếp tục thực thi sứ mệnh bảo vệ tài chính cho các gia đình Việt, Prudential Việt Nam đã chi trả hơn 6.765 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm, tăng 8,1% so với năm 2019, chiếm gần 30% tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm của toàn ngành trong năm qua.

Cũng trong năm qua, Prudential Việt Nam triển khai rất nhiều các sáng kiến số hoá trong cải tiến sản phẩm, quy trình và tối ưu trải nghiệm khách hàng. Nhiều sản phẩm bảo vệ đa dạng nhu cầu, chi phí hợp lý có thể dễ dàng mua trên các trang thương mại điện tử quen thuộc.

Tất cả các quy trình từ tư vấn, thẩm định, đến chi trả đều được đưa lên nền tảng trực tuyến để đảm bảo mọi trải nghiệm của khách hàng được an toàn và xuyên suốt, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh. Gần như 100% hồ sơ yêu cầu bảo hiểm và hơn 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm được nộp trực tuyến trong năm 2020.

Tính đến cuối tháng 3/2021, Pulse đã có hơn 4 triệu lượt tải và đang tiếp tục được phát triển để bổ sung thêm những tính năng mới hữu ích.

Năm 2020, Prudential Việt Nam tiếp tục được ghi nhận trong ngành bảo hiểm và xếp thứ 2 trong “Top 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất 2020”, dựa trên khảo sát trải nghiệm khách hàng thực hiện bởi công ty kiểm toán KPMG.

Năm 2020, Prudential tiếp tục đầu tư cho các hoạt động thiết thực và ý nghĩa vì sự phát triển bền vững của cộng đồng ở cả 3 trọng tâm: Sống khoẻ, Giáo dục và An toàn, nâng tổng ngân sách đầu tư lên tới hơn 205 tỷ đồng chỉ riêng trong giai đoạn 2011 - 2020.

Ông Phương Tiến Minh, Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam, cho biết: “Ưu tiên hàng đầu của Prudential năm 2020 tiếp tục là sức khoẻ và sự thịnh vượng của Quý Khách hàng, bên cạnh việc duy trì hoạt động kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững. Với những sáng kiến về đa dạng sản phẩm, đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ, con người hay sự phát triển của cộng đồng, Prudential luôn nỗ lực hiện thực hoá cam kết giúp mọi người đạt được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc sống”.

Với khẩu hiệu “Lắng nghe. Thấu Hiểu. Hành động”, Prudential khẳng định cam kết luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi hoạt động, mang đến những giải pháp sáng tạo và toàn diện để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về sức khoẻ và sự thịnh vượng, đồng thời tạo ra sự kết nối dễ dàng đến thế hệ khách hàng am hiểu công nghệ

Xem Thêm: Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam: Hành trình 20 năm lan tỏa giá trị bền vững

Nguyễn Dung

ĐỌC NHIỀU