Chân dung Chủ tịch Handico Trương Hải Long - Đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026

11:48 | 14/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ông Trương Hải Long là một lãnh đạo tài ba, nắm giữ chức vụ Chủ tịch ông đã đưa HANDICO phát triển vượt bậc. Ông cũng vừa Trúng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử huyện Thạch Thất.

Ông Trương Hải Long là ai?

Ông Trương Hải Long, sinh ngày 19/2/1971 hiện tại đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Ông là Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO). Ông tốt nghiệp chuyên ngành Kỹ sư Xây dựng dân dụng và công nghiệp; Kỹ sư Thủy lợi và thủy điện.

Chân dung Chủ tịch Handico Trương Hải Long - Đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 - ảnh 1

Chân dung ông Trương Hải Long - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO)

Mới đây, ông Trương Hải Long vừa Trúng cử đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại đơn vị bầu cử huyện Thạch Thất.

Chủ tịch HANDICO Trương Hải Long: Trách nhiệm là giá trị của đơn vị chủ lực

Tính đến hết năm 2019, Tổng công ty HANDICO đã có trọn vẹn 2 thập kỷ gắn bó và đồng hành cùng sự phát triển của Hà Nội. Handico được thành lập từ năm 1999, là Tổng công ty 90 đầu tiên của Hà Nội. Sự ra đời của HANDICO mang tính “thống nhất” khi được hợp nhất từ 17 đơn vị thuộc 10 cơ quan chủ lực khác nhau.

Nhu cầu từ sự phát triển của thị trường xây dựng, phát triển nhà ở cũng như các khu đô thị ở Hà Nội khiến cho HANDICO từng bước phải trở thành một tổ chức có quy mô lớn hơn để có thể phục vụ được nhu cầu an sinh của thành phố. Đây cũng là lý do để cho mọi hệ điều hành và lãnh đạo luôn phải tự ý thức được trách nhiệm của mình và ông Long lúc này cũng không ngoại lệ.

Ông Long khẳng định: “Tôi và Tổng công ty HANDICO luôn ý thức được trách nhiệm đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô. Trong hơn 20 năm qua, HANDICO đã đóng góp cho thành phố 3,5 triệu m2 sàn xây dựng. Đây không chỉ là một niềm tự hào mà còn là cách chúng tôi hoàn thành trách nhiệm của một Doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản tại Hà Nội”.

Chân dung Chủ tịch Handico Trương Hải Long - Đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 - ảnh 2

Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO)

Ngoài ra, HANDICO còn luôn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa của Hà Nội cũng như các tỉnh thành khác. HANDICO đã chi hơn 40 tỷ đồng làm nguồn kinh phí dành cho các hoạt động thiện nguyện, chính trị như: Chương trình xây dựng 200 mái ấm cho các hộ nghèo và gia đình chính sách trên địa bàn Thủ đô; Hỗ trợ các chương trình ý nghĩa tại tỉnh Điện Biên, Lạng Sơn, Thanh Hoá…

Bên cạnh đó, ông Long cũng tự hào chia sẻ rằng: HANDICO ngoài là doanh nghiệp đứng đầu ở Hà Nội thì Tổng công ty còn là một trong nhưng đơn vị dẫn đầu cả nước về quỹ nhà nhằm phục vụ cho việc di dân tái định cư, giải phóng mặt bằng.

Thông điệp mạnh mẽ từ phía ông Long và Tổng công ty HANDICO

Đánh giá về thị trường bất động sản, ông Long nói rằng: “Thị trường bất động sản trong những năm tới vẫn còn những khó khăn nhất định bởi có nhiều vướng mắc về pháp lý không dễ giải quyết trong thời gian ngắn. Thành phố cũng đã ban hành khung giá đất mới với mức tăng bình quân 20% so với mức giá cũ nên dẫn đến làm tăng chi phí đầu tư của các doanh nghiệp. Cùng với đó ngành tín dụng bất động sản ngày càng thắt chặt hơn nên việc tiếp cận đất đai bị hạn chế... từ đó sẽ khiến thị trường phát triển khó khăn hơn”.

Trong năm 2020, ông Long cũng đánh giá thị trường bất động sản cũng không có nhiều biến động. Thị trường nhà ở sẽ có xu hướng chuyển dịch tới phân khúc các căn hộ cho người dân có thu nhập thấp và trung bình. Vì thế các doanh nghiệp cũng sẽ tập trung vào phân khúc này thay vì chạy theo xu hướng của các nhà đầu tư.

Nhưng nhìn xa hơn về tương lai của thị trường bất động sản, ông Long cũng đưa ra một góc nhìn tích cực khi cho rằng: “Kinh tế trong nước dự báo vẫn được duy trì ổn định, môi trường kinh doanh tiếp tục được cải thiện. Ngành thương mại và đầu tư tiếp tục gia tăng nhờ sự hội nhập kinh tế thế giới ngày càng sâu rộng”.

Bên cạnh đó, ông Long cũng cho biết vị thế của Việt Nam đang được nâng cao sau khi tham gia một loạt hiệp định thương mại tự do thế hệ mới. Ngoài ra, các hoạt động kinh tế đối ngoại tích cực lại càng giúp củng cố thêm về điều đó.

Chân dung Chủ tịch Handico Trương Hải Long - Đại biểu HĐND TP. Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026 - ảnh 3

Ông Long khẳng định, HANDICO sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng nhà ở xã hội, tìm kiếm các đối tác nước ngoài có kinh nghiệm và năng lực về công nghệ, tài chính để có thể thực hiện được các dự án lớn một cách tốt nhất

Thủ đô cũng đã có phương án tập trung hỗ trợ doanh nghiệp từ khâu đăng ký kinh doanh đến triển khai các dự án từ đó tạo ra môi trường đầu tư lành mạnh và bình đẳng. Điều này đã từng bước hình thành các yếu tố căn bản của một thành phố thông minh. Việc triển khai các đề án thí điểm quản lý theo mô hình chính quyền đô thị sẽ giúp nâng cao được tính minh bạch và góp phần cho việc huy động các nguồn lực thiết yếu cho Hà Nội.

Những yếu tố này theo ông Long sẽ góp phần thúc đẩy thị trường xây dựng và bất động sản có thêm nhiều triển vọng phát triển bền vững hơn. Bên cạnh đó, cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 cùng với sự tiến bộ vượt bậc về công nghệ đã và đang tác động tích cực đến hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề. Ngoài ra, nền tảng số hóa và trí tuệ nhân tạo, đô thị thông minh cũng đang trở thành một xu hướng mới thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển hơn.

Chủ tịch HANDICO cho biết thêm: “Hiện nay, Việt Nam đang hướng đến việc phát triển các thành phố, khu đô thị tích hợp. Việc xây dựng thành công mô hình đô thị thông minh sẽ tạo ra nhiều giải pháp cho những vướng mắc tồn tại và giúp đất nước có thể bắt kịp với xu hướng phát triển đô thị bền vững trên thế giới”.

Cùng với đó, ông cũng khẳng định rằng, HANDICO sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng nhà ở xã hội, tìm kiếm các đối tác nước ngoài có kinh nghiệm và năng lực về công nghệ, tài chính để có thể thực hiện được các dự án lớn một cách tốt nhất.

Khi được hỏi về dự định sắp tới của HANDICO chia sẻ đầy tự hào: Thông điệp của chúng tôi là: “HANDICO - Vững bước cùng thời đại” Với chiến lược đúng đắn mà Tổng công ty đưa ra, tôi tin rằng, HANDICO nhất định sẽ hoàn thành các mục tiêu, đưa thương hiệu tạo được niềm tin tốt nhất ở phía khách hàng”.

Chia sẻ về danh hiệu “Doanh nhân tiêu biểu”, ông Long cho biết: “Danh hiệu này chính là thước đo cho sự nỗ lực và cống hiến. Với tôi và HANDICO, danh hiệu này sẽ là minh chứng cho giá trị của một doanh nghiệp bất động sản chủ lực tại Hà Nội dù ở bất kỳ thời điểm nào”.

Xem thêm: Đất vàng nằm trong tay Tân Hoàng Minh, Handico sau cả thập kỷ bây giờ ra sao?

Tâm Phạm

ĐỌC NHIỀU