Công ty phát triển thủy điện Sê San hoàn thành xuất sắc kế hoạch 2023, tích cực hướng tới năm mới 2024

Minh Huệ 08:00 | 05/02/2024 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Với sự nỗ lực và quyết tâm cao của tập thể cán bộ công nhân viên, Công ty phát triển thủy điện Sê San hoàn thành xuất sắc các kế hoạch năm 2023, tạo tiền đề hướng tới năm 2024 với nhiều thành tựu hơn nữa.

 

 Hồ và nhà máy thủy điện Sê San


Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2023

Công ty phát triển thủy điện Sê San đã vừa có báo cáo tổng kết kết quả sản xuất kinh doanh năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024. Trong 1 năm nhiều thuận lợi nhưng cũng có những khó khăn, ban Giám đốc Công ty đã tích cực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai, thực hiện kế hoạch năm 2023 và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Tập đoàn điện lực Việt Nam giao, các nhà máy điện vận hành an toàn, liên tục, không để xảy ra sự cố. Các chỉ tiêu về điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỉ lệ dừng máy do sự cố, tỉ lệ dừng máy bảo dưỡng của nhà máy đều đạt và tốt hơn chỉ tiêu hiệu quả được giao.

Năm 2023, tình hình thủy văn trên lưu vực sông Sê San tương đối thuận lợi, đến hết ngày 31/12/2023, tổng lượng nước về hồ đạt 10.954 triệu m3, lưu lượng về hồ trung bình 347 m3/s (lớn hơn so với lưu lượng trung bình nhiều năm). Công ty luôn nhận được sự quan tâm của Tập đoàn, UBND tỉnh Gia Lai và Kon Tum, các cơ quan ban ngành của Trung ương và địa phương.

Trong năm 2023, về sản lượng điện sản xuất,  Nhà máy thủy điện Sê San 4 thực hiện 1.487,96 triệu kWh (kế hoạch năm 1.345 triệu kWh), đạt 110,63% kế hoạch năm. Nhà máy điện mặt trời Sê San 4 sản xuất tổng 66,57 triệu kWhạt 100,86% kế hoạch năm). Về các chỉ số bao gồm hệ số khả dụng của NMTĐ Sê San 4, tỷ lệ dừng máy do sự cố, tỷ lệ dừng máy sửa chữa, NMTĐ Sê San đều đạt chỉ tiêu kế hoạch. Kết quả thực hiện các chỉ tiêu nâng cao hiệu quả kinh doanh đều hoàn thành. Tỷ lệ điện tự dùng để sản xuất điện, chỉ tiêu về tiết kiệm chi phí đã hoàn thành kế hoạch đặt ra.

Về công tác quản lý vận hành, trong năm 2023, công tác vận hành an toàn công trình hồ, đập thực hiện theo đúng các quy trình quy định. Trong mùa lũ, Công ty đã thực hiện 18 lần xả nước qua các cửa van cung để duy trì mực nước hồ. Trong suốt cả năm 2023, công ty đã không để xảy ra sự cố thiết bị, công trình do chủ quan.

Về công tác xử lý khiếm khuyết, thiết bị, công ty đã kịp thời phát hiện 562 khiếm khuyết, phối hợp xử lý 515 khiếm khuyết tồn tại công trình, đảm bảo vận hành an toàn nhà máy. Số lượng khiếm khuyết đến 31/12/2023 còn 47 khiếm khuyết, chủ yếu là các khiếm khuyết tồn tại do chờ phương thức, vật tư để xử lý, không ảnh hưởng đến phương thức vận hành các tổ máy. Các khiếm khuyết được cập nhật đầy đủ nội dung, tình trạng, nguyên nhân, công tác xử lý trên phần mềm PMIS theo thời gian thực.

 

Năm 2023, công tác quản lý tài chính của thủy điệm Sê San thực hiện đúng quy định của Tập đoàn, đảm bảo hiệu quả, đáp ứng nhu cầu sản xuất. Các chỉ tiêu tiết kiệm chi phí được thực hiện đúng theo chỉ đạo. Thủy điện Sê San đã thực hiện chủ tốt đề năm 2023 là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí” trong tất cả các lĩnh vực bao gồm: sản xuất kinh doanh; dầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng đất đai, trụ sở làm việc, nhà công vụ, tài sản; quản lý, khai thác, sử dụng tài nguyên và bảo vệ môi trường; quản lý, sử dụng lao động và thời gian lao động.

Thủy điện Sê San đã tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nhiệm vụ Chuyển đổi số. Các nhiệm vụ về quản trị doanh nghiệp, cải cách thể chế, cải cách hành chính đều được xúc tiến mạnh mẽ. Công ty đặc biệt chú trọng đến việc nâng cao hiệu quả sử dụng lao động, đồng thời tiếp tục đẩy mạnh chăm sóc cho người lao động, thực hiện tốt bảo hiểm xã hội, mua bảo hiểm chăm sóc cho toàn thể người lao động công năm. Văn hóa doanh nghiệp tiếp tục được đẩy mạnh. Bên cạnh đó, Thủy điện Sê San cũng luôn chú trọng và có đóng góp tốt trong công tác bảo vệ an ninh quốc phòng.

Nỗ lực vượt khó, hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2024

Sau những kết quả đã đạt được của năm 2023, Thủy điện Sê San đã vạch ra kế hoạch công tác năm 2024 với mục tiêu hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Chủ đề năm. 

Trong đó, mục tiêu là hoàn thành và vượt các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật về điện tự dùng, hệ số khả dụng, tỷ lệ dừng máy do sự cố của EVN giao năm 2024. Vận hành khai thác hiệu quả nguồn nước về hồ trong mùa mưa lũ, tập trung hoàn thành kế hoạch sản lượng EVN giao, hoàn thành 29 danh mục sửa chữa lớn thiết bị, công trình và phương tiện, xử lý khiếm khuyết thiết bị đúng quy định, đạt chất lượng, đảm bảo không để xảy ra sự cố sau khi đưa vào vận hành; hoàn thành 100% các danh mục mua sắm bằng nguồn quỹ đầu tư phát triển và đầu tư xây dựng theo kế hoạch, hoàn thành kế hoạch tài chính, tiếp tục triển khai công tác Chuyển đổi số, đẩy mạnh công tác hoạt động đổi mới sáng tạo, sáng kiến cải tiến kỹ thuật.

Năm 2024, Công ty quyết tâm phấn đấu đạt được các chỉ tiêu kế hoạch năm 2024 mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao với các mục tiêu chung “Hoàn thành và vượt chỉ tiêu kế hoạch, năm 2024 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam giao cũng như thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ Chủ đề năm” và 02 chỉ tiêu công tác quản lý kỹ thuật, 07 chỉ tiêu công tác quản lý vận hành./.