Cục An toàn thực phẩm đề nghị không mua, không sử dụng trà Slim Cường Anh

06:16 | 23/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh có số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra cảnh báo về việc lưu hành trên thị trường sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh không rõ nguồn gốc xuất xứ và đang được quảng cáo vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, cơ quan này nhận được phản ánh của báo chí về việc sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) được sản xuất ngày 01/3/2020 tại địa chỉ chưa được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đạt yêu cầu thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Cục An toàn thực phẩm đề nghị không mua, không sử dụng trà Slim Cường Anh - ảnh 1

Cục An toàn Thực phẩm cảnh báo người dân không mua và sử dụng trà Slim Cường Anh số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021.

Tiếp nhận thông tin, Cục An toàn thực phẩm đã xác minh đối với đơn vị công bố sản phẩm Trà Slim Cường Anh (là Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic, địa chỉ: tầng 4, số 696 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội).

Bước đầu, Giám đốc Công ty không thừa nhận việc sản xuất, kinh doanh lô sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021), Công ty không chịu trách nhiệm về lô sản phẩm này đang lưu hành trên thị trường.

Quá trình hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các website/facebook: http://cuonganh.vn, http://cuonganhauthentic.com, www.facebook.com/cuonganhauthenticOfficial/, www.bantragiamcan.com, www.nilp.vn đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm.

Liên quan tới việc này, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic tiếp tục không thừa nhận các trang mạng nêu trên là của Công ty, Công ty không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh trên các trang mạng này.

Sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) theo phản ánh nêu trên không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu vi phạm pháp luật, Cục An toàn thực phẩm đang chỉ đạo 63 tỉnh, thành phố kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô: 010320, NSX: 01/03/2020, HSD: 28/02/2021) trên địa bàn.

Để an toàn sức khỏe cho người sử dụng, trong thời gian các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, Cục An toàn thực phẩm cảnh báo để người tiêu dùng không mua, không sử dụng các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh có thông tin nêu trên và sản phẩm đang quảng cáo vi phạm trên các trang mạng nêu trên.

Trước đó, Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ Cường Anh Authentic từng bị xử phạt 55 triệu đồng vì nhiều vi phạm.

Theo đó, 4/9/2018 Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 71/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic tại địa chỉ tầng 4, số 696 phố Quang Trung, phường La Khê, quận Hà Đông, Tp Hà Nội.

Hành vi vi phạm của Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic được xác định là: Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định và sản xuất, buôn bán lô sản phẩm thực phẩm chức năng/thực phẩm bảo vệ sức khỏe Trà Slim Cường Anh (số lô 81017, NSX: 08/10/2017, HSD: 08/10/2018) thuộc diện phải thực hiện công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Nhiều người sẽ rất bất ngờ khi người sáng lập và điều hành Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ Cường Anh Authentic lại là một cô gái 9x tên Nguyễn Nhật Anh. Tiền thân vị CEO trẻ tuổi này là sinh viên một trường đại học tại địa bàn TP Hà Nội, khi đang học năm 3 thì bỏ dở để theo đuổi ước mơ kinh doanh.
 
Theo lời giới thiệu trên trang web của Công ty, sản phẩm giảm cân Cường Anh hiện tại được cô phát hiện tình cờ từ một loại thảo dược được người thân “mách nước”. Sau 3 năm hoạt động, Cường Anh tự giới thiệu có trên 2000 chi nhánh – đại lý – nhà phân phối trên khắp cả nước với hàng nghìn sản phẩm được bán ra thị trường mỗi ngày. (Còn nữa).
 
Xuân Tùng

Xem thêm: Dự án `Nhà chống lũ`: 10 năm bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang