Đến Toyota ngắm lá phong đỏ và hoa anh đào
Hiệp hội Du lịch thành phố Toyota (tỉnh Aichi, Nhật Bản) mong muốn sẽ thu hút du khách Việt Nam đến thành phố tham quan ngay sau khi thị trường mở cửa và dịch bệnh đã được kiểm soát.
Chiều ngày 17/3, tại TPHCM, công ty TNHH truyền thông Kilala và Asia Supports DIV phối hợp với Hiệp hội Du lịch Thành phố Toyota đã tổ chức buổi Hội thảo du lịch trực tuyến với chủ đề “Điểm đến du lịch – Thành phố Toyota”.
Làng hoa anh đào nhìn từ trên cao. Mỗi năm nở hoa hai lần vào mùa xuân và mùa thu. Ảnh: Tô Ngân
Tại buổi hội thảo, đại diện Hiệp hội Du lịch thành phố Toyota đã giới thiệu những nét đặc trưng về văn hóa, du lịch và ẩm thực của thành phố này. “Hi vọng rằng, khi dịch bệnh Covid-19 đã chấm dứt, thành phố Toyota có thể hân hoan đón chào các du khách người Việt Nam đến tham quan, nghỉ dưỡng và mua sắm”, ông Yamauchi, đại diện Hiệp hội du lịch thành phố Toyota, nói.
Cũng theo ông Yamauchi, thành phố Toyota không chỉ bị “chết danh” của ngành công nghiệp ô tô. Nơi đây vẫn còn khá nhiều điểm đến hấp dẫn và thu hút du khách. Vào tháng 11 hàng năm, khoảng 4.000 cây phong ở hẻm núi Korankei sẽ trổ sắc rực rỡ, trở thành điểm ngắm lá đỏ nức tiếng khắp nước Nhật. Hằng năm tại đây đều diễn ra lễ hội lá đỏ với nhiều hoạt động hấp dẫn như biểu diễn trống Taiko, trà đạo và ca múa nhạc truyền thống vào mỗi cuối tuần.
Ngoài ra, nét độc đáo ở thành phố Toyota là xuất hiện hoa anh đào bốn mùa (Shikizakura) nở đến hai lần trong một năm. Lần đầu tiên, hoa sẽ nở vào mùa xuân và lần thứ hai là vào mùa thu. Địa điểm nổi tiếng nhất về hoa anh đào bốn mùa chính là làng Obara ở tỉnh Toyota. Vào tháng 11 hàng năm là mùa lễ hội ‘Shikizakura Matsuri’. Với khoảng 10.000 cây anh đào hồng phớt khoe sắc sẽ tạo nên bức tranh níu giữ chân du khách khi tới ngôi làng Obara.
Giữa bạt ngàn hoa anh đào xen kẻ thêm sắc đỏ của lá phong càng tạo thêm điểm nhấn để thu hút khách. Ảnh: Tô Ngân
Bên cạnh đó, theo đại diện Hiệp hội du lịch thành phố Toyota, địa phương này còn có rất nhiều những lễ hội và các cơ sở cung cấp hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống hấp dẫn như lễ hội chuông gió Yumekake Furin Matsuri, lễ hội pháo hoa Oiden Toyota, suối nước nóng Sanage Onsen Kinsenkaku hay suối nước nóng cổ nhất tỉnh Aichi - Sasado Onsen Tofuya…
Trong những năm gần đây, người Việt Nam đến Nhật Bản du lịch ngày càng đông. Theo thống kê của cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản, trong năm 2019, số du khách Việt Nam đến Nhật Bản đạt 495.100 lượt, tăng 27,3% so với năm 2018.
Với 70% diện tích là đồi núi, thế mạnh của thành phố Toyota là đa dạng tài nguyên du lịch thiên nhiên như phong cảnh và suối nước nóng. Hẻm núi Korankei và hoa anh đào bốn mùa Shikizakura hứa hẹn sẽ là điểm đến của khách du lịch Việt Nam khi thị trường du lịch mở cửa trở lại và tình hình dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn.
Được biết, sắp tới Hiệp hội du lịch địa phương này cũng sẽ có buổi hội thảo trực tuyến với các doanh nghiệp du lịch Việt Nam có thể mạnh về thị trường Nhật Bản để cung cấp thêm những thông tin về chính sách ưu đãi giá vé, dịch vụ và các chính sách hỗ trợ khi đưa khách sang Toyota.
Nguyễn Nam