Dịch vụ mua hàng trực tuyến của các siêu thị phát triển mạnh
Tương tự, hiện nay siêu thị Lotte Mart tập trung mở rộng mua sắm online qua ứng dụng Speed L trong mùa cao điểm. Với ứng dụng này người tiêu dùng không cần trực tiếp đến siêu thị có thể mua sắm hàng hóa rất tiện lợi gồm cả thực phẩm tươi sống. Bên cạnh đó, người tiêu dùng có thể thanh toán tiền mặt khi giao hàng, thanh toán thông qua thẻ ATM, thẻ tín dụng hoặc ví điện tử…
Đại diện Lotte Mart cho biết thời gian gần đây nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, số lượng đơn hàng qua ứng dụng Speed L tăng từ 150-200% so với ngày thường. Nguồn hàng mà hệ thống siêu thị phân bổ cho mảng online này cũng được tăng cường gấp đôi. Hệ thống siêu thị đang nỗ lực rất lớn để đảm bảo thời gian giao hàng như cam kết.
Tại hệ thống VinCommerce gồm hơn 3000 siêu thị và cửa hàng VinMart, VinMart+ đang đẩy mạnh chương trình bán các gói hàng nhu yếu phẩm theo hai cách. Đó là người tiêu dùng có thể đến cửa hàng, hoặc gọi nhân viên giao tới nhà.
Để đảm bảo việc cung ứng, hệ hệ thống VinCommerce tăng công suất tối đa hoạt động sản xuất của các nhà máy trong hệ thống Masan cũng như làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo đáp ứng các sản phẩm thiết yếu cho nhu cầu tiêu dùng như: Mỳ tôm, thịt heo và các sản phẩm chế biến từ thịt, sữa, đường, muối, mì…
Hệ thống siêu thị Big C đã áp dụng dịch vụ đặt hàng qua số hotline. Người tiêu dùng mua hàng có hóa đơn từ 200.000 đồng trở lên sẽ được giao miễn phí trong phạm vi 10 km. Siêu thị không nhận giao các mặt hàng tươi sống, sản phẩm đông lạnh và sản phẩm từ sữa.
Cũng theo Big C, đối với các siêu thị khu vực Thành phố Hồ Chí Minh trong khoảng 10 ngày đầu của tháng 3, thông qua số điện thoại đường dây nóng của siêu thị này đã có hơn 1.000 đơn hàng. Dự kiến trong tháng 3 các siêu thị Big C khu vực Thành phố Hồ Chí Minh sẽ đạt doanh số khoảng 3.000 đơn hàng, tăng trưởng khoảng trên 200% so với tháng 2/2020.