Sau năm 2022 'bội thu', Đạm Phú Mỹ (DPM) đặt kế hoạch kinh doanh giảm tốc trong năm 2023

Sau năm 2022 'bội thu', Đạm Phú Mỹ (DPM) đặt kế hoạch kinh doanh giảm tốc trong năm 2023

Theo Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (Đạm Phú Mỹ, HoSE: DPM), trong năm 2023, sản xuất kinh doanh phân bón tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn. Cụ thể, giá khí đầu vào không ổn định trong dài hạn sẽ tác động bất lợi đến giá thành sản phẩm phân đạm ure. Trong khi đó, giá ure thế giới nói chung và phân bón khác đang có xu hướng giảm.
Ngành vận tải và cảng biển 2023: Đi tìm ánh sáng giữa sương mù

Ngành vận tải và cảng biển 2023: Đi tìm ánh sáng giữa sương mù

Gần đây, CTCP Chứng khoán VNDIRECT đã công bố báo cáo phân tích và dự phóng ngành vận tải và cảng biển trong năm 2023. Theo đó, năm nay được dự báo là một năm nhiều thách thức với ngành, tuy nhiên, các doanh nghiệp vẫn có triển vọng tươi sáng nhờ nền tảng vĩ mô được cải thiện.
Ngành mía đường niên vụ 2021-2022: Đã thấy ‘ánh sáng nơi cuối đường hầm’

Ngành mía đường niên vụ 2021-2022: Đã thấy ‘ánh sáng nơi cuối đường hầm’

Với việc chủ động áp thuế chống bán phá giá đường mía nhập khẩu cũng như sự tăng cường kiểm tra của cơ quan chức năng, ngành mía đường kỳ vọng sẽ phục hồi tích cực trong năm nay. Thế nhưng, theo đại diện của Hiệp hội Mía đường Việt Nam, doanh nghiệp trong ngành vẫn phải đối mặt với rất nhiều thách thức, nhất là kinh doanh trong môi trường thiếu lành mạnh, công bằng.
Nước mắm Phú Quốc đắt hàng tại Thái Lan

Nước mắm Phú Quốc đắt hàng tại Thái Lan

Tin từ Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), quầy hàng nước mắm Phú Quốc lần đầu tiên có mặt tại Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2022 đã ghi nhận nhiều dấu ấn khi chỉ sau 2 ngày tham gia khi toàn bộ sản phẩm nước mắm Khải Nguyên (Phú Quốc) đã được bán hết.
Quế Việt Nam: Cần 'bệ phóng' để tiến vào các thị trường cao cấp

Quế Việt Nam: Cần 'bệ phóng' để tiến vào các thị trường cao cấp

Là một trong ít quốc gia có thuận lợi để phát triển ngành gia vị, đặc biệt là quế, hồi; kể từ khi chuỗi hồi hữu cơ được thiết lập với những cam kết chặt chẽ từ khâu trồng trọt đến chất lượng, xuất khẩu hồi của Việt Nam đang tăng nhanh vào thị trường các thị trường "khó tính" . Thế nhưng Việt Nam được nhận định vẫn chưa tận dụng hết lợi thế để nâng cao sản lượng và giá trị xuất khẩu ngành gia vị nói chung.