Trước thương vụ "bắt tay" với Vingroup, Pomina cũng từng được nhiều tập đoàn trong và ngoài nước mong muốn hợp tác theo nhiều phương án, nhưng đều bất thành.
Theo nhiều chủ xe và chuyên gia trong ngành, doanh số kỷ lục 20.000 xe/tháng trong tháng 10/2025 của VinFast có thể được lý giải bằng “combo” lợi thế, từ chất lượng, giá trị vượt xa giá tiền cho tới chi phí tiết kiệm và hệ sinh thái tiện lợi đi kèm.
Ngành dệt may Việt Nam bước vào những tháng cuối năm 2025 với nhiều thách thức đan xen. Sức mua toàn cầu suy yếu, căng thẳng thương mại Mỹ - Trung và các yêu cầu ngày càng nghiêm ngặt về thời trang xanh tiếp tục tạo sức ép lên doanh nghiệp. Cùng với đó, mưa lũ kéo dài tại miền Trung và miền Bắc khiến nhiều nhà máy bị ngập, giao hàng chậm, làm tăng thêm rủi ro và chi phí cho toàn ngành.
Trong 10 tháng đầu năm, Hòa Phát tiêu thụ HRC tăng hơn gấp đôi so với cùng kỳ và đạt 79% kế hoạch năm, trong khi mảng thép xây dựng vẫn giảm do ảnh hưởng thời tiết bất lợi.
Theo phân tích của BSC, Nhựa Bình Minh (mã: BMP) đang điều chỉnh mạnh chính sách bán hàng để ứng phó dư cung toàn ngành. Dù doanh thu tăng, tỷ lệ chi phí chiết khấu và bán hàng lên gần 20%, mức cao nhất 5 năm, nhưng biên lợi nhuận vẫn cải thiện nhờ giá nguyên liệu PVC giảm sâu. Dự báo năm 2025, doanh nghiệp có thể ghi nhận tăng trưởng hai chữ số về doanh thu và lợi nhuận.
Trong 9 tháng năm 2025, hoạt động kinh doanh của các tập đoàn Thái Lan tại Việt Nam tiếp tục tạo dấu ấn đáng kể trong bức tranh đầu tư nước ngoài, song kết quả lại không đồng đều giữa các ngành.
Vinataba kế hoạch thu về hàng trăm tỷ đồng từ các thương vụ bán đấu giá toàn bộ cổ phần sở hữu Colusa Miliket, liên doanh bánh kẹo Hải Hà Kotobuki, bất động sản Lilama, công ty bia rượu Nada và Dalatbeco.
Bao năm làm ‘hàng tốt giá rẻ’ mà vẫn bán ế, ông Huỳnh Kỳ Trân càng bị cám dỗ mạnh bởi những tấm gương làm giàu nhanh chóng với dưỡng trắng – trị mụn thần tốc, giả danh xuất xứ nước ngoài để tăng giá... Tuy nhiên, vì đạo đức kinh doanh mà ông không thể làm kẻ dối trá, chọn tiếp tục kiên nhẫn chờ thời.