Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở "mặt trận" kinh doanh mới

10:38 | 11/09/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
“Giữ lửa” cho lĩnh vực kinh doanh truyền thống, mở hướng mới kinh doanh mang nhiều kỳ vọng, doanh nhân Đặng Xuân Cường, Ủy viên BCH Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam (VPBA) gọi đó là thành công nhân đôi.
Sau 5 năm hoạt động trong lĩnh vực xây dựng với ngành nghề chính là cung cấp giải pháp, thiết bị chiếu sáng, nội thất, nhôm kính cho các dự án chung cư cao cấp, khách sạn resort, Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường của doanh nhân Đặng Xuân Cường đã tạo được uy tín trên thương trường, với Top 100 thương hiệu sản phẩm nổi tiếng chất lượng quốc gia” do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam chứng nhận.
 
Các đối tác ngày càng được mở rộng, dự án nối dự án trên toàn quốc, sản phẩm mà Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường đã góp mặt trong nhiều dự án lớn như Khu tổ hợp du lịch Sunasea Villa resort Phú Quốc, Khách sạn Mường Thanh Phú Quốc cùng nhiều chung cư cao cấp , villas, biệt thự nhà vườn…
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở mặt trận kinh doanh mới - ảnh 1
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường đang thi công tổng thể Dự án Khu đô thị phố Nối House tại Hưng Yên...
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở mặt trận kinh doanh mới - ảnh 2
... và tham gia cung cấp thiết bị cho Dự án khu tổ hợp du lịch Sonasea Villas & Resort bãi trường-Phú Quốc
 
Đang trong thời điểm xây dựng đẩy mạnh phát triển kinh doanh với một nền tảng ngày càng vững chắc cùng nhiều đối tác chiến lược trong và ngoài nước, dịch COVID-19 bùng phát khiến Công ty bị rơi vào tình trạng “điêu đứng”, một xu hướng chung trong cộng đồng doanh nghiệp.
 
“Cảm giác doanh nghiệp “ngủ đông” thật khủng khiếp. Một sức nặng chưa từng có đè nặng lên vai. Chúng tôi đã có thời gian khủng hoảng nặng nề khi phải thực hiện cách ly xã hội. Có thời điểm chúng tôi buộc phải tạm ngừng kinh doanh. Đó thực sự là một biến cố lớn”, doanh nhân Đặng Xuân Cường chia sẻ. 
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở mặt trận kinh doanh mới - ảnh 3
 Doanh nhân Đặng Xuân Cường Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường
 
Là một thuyền trưởng, làm sao để chèo lái doanh nghiệp vượt qua được khủng hoảng nặng nề là một điều trăn trở, đau đáu đêm ngày với doanh nhân Đặng Xuân Cường. Trước mắt, phải làm sao để tiếp tục ổn định cuộc sống cho cán bộ công nhân viên đã gắn bó gây dựng và phát triển Công ty? Làm sao không sa thải, không mất đi nguồn nhân lực mà mình đã cất công chọn lựa, đào tạo, hợp tác, không hạ mức lương cho cán bộ nhân viên? Bài toán vô cùng khó, nhiều ngày không lời giải đáp.
 
Áp lực tâm lý đè nặng lên mọi thành viên trong công ty, chỉ có thể đột phá mới mang lại lối thoát.
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường thức trắng nhiều đêm để phân tích những xu hướng đầu tư kinh doanh mới, về cách chuyển đổi cơ cấu ngành nghề phù hợp với “thích ứng mới”, chờ đón thời cơ phục hồi kinh tế sau dịch COVID-19.
 
“Tôi nhận ra, tại thời điểm này, ngành tiêu dùng là một trong những ngành hàng có thể duy trì và phát triển. Giữa đêm, tôi không ngần ngại gọi cho các đối tác tin cậy, có thể hợp tác để nhanh chóng gặp gỡ, bàn bàn bạc xây dựng kế hoạch kinh doanh một lĩnh vực hoàn toàn mới với tôi – ngành mỹ phẩm. Tôi gọi đây là “miếng mật” trong thời điểm này, vì nhu cầu của khách hàng tập trung vào việc mua sắm online, chăm sóc da tại nhà, chú ý đến nhan sắc cho mình rất nhiều, không phân biệt độ tuổi và giới tính. Doanh thu trong lĩnh vực này thậm chí vượt doanh số trong mùa dịch. Tôi tin đây là bước tiến mới cho doanh nghiệp và quyết định đầu tư”, ông Cường hào hứng.
 
Cái bắt tay triệu đô
 
Xuất phát điểm từ lĩnh vực xây dựng, nhưng trong bối cảnh COVID-19,  Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường đã nhanh chóng bắt tay hợp tác với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Regina Secret - một công ty đi đầu về sản xuất và phân phối các dòng mỹ phẩm bậc nhất hiện nay tại Việt Nam.
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường quyết định đầu tư vào nhà máy sản xuất mỹ phẩm Regina Secret với tổng vốn lên tới 1 triệu USD. Sự kết hợp này đánh dấu một bước chuyển mình táo bạo của Công ty An Cường. 
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở mặt trận kinh doanh mới - ảnh 4
 Nhà máy liên doanh sản xuất nội thất của
Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường tại Thường Tín, Hà Nội
 
Nhà máy sản xuất mỹ phẩm của Regina Secret được mở rộng, công nhân của hai bên không bị mất việc làm do tác động từ COVID-19 mà còn làm thêm vào ngày nghỉ. Tiến độ sản xuất, hướng tới sản phẩm mới trong sự hợp tác được tiến hành nhanh chóng.
Trong tháng 9 này, Regina Secret sẽ chính thức cho ra mắt dòng sản phẩm mặt nạ cao cấp - “đứa con tinh thần” đầu tiên mà hai bên xây dựng. Sản phẩm hứa hẹn sẽ tạo dựng và phát triển được thương hiệu trên thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài, trên nền tảng mà Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Regina Secret đã có thương hiệu rất vững trên thị trường nhiều năm nay.
 
Đầu tư vào lĩnh vực sản xuất mỹ phẩm, doanh nhân Đặng Xuân Cường vẫn “giữ lửa” cho lĩnh vực xây dựng mà ông theo đuổi và gặt hái nhiều thành công. Vị doanh nhân tuổi Thìn luôn coi kinh doanh như một niềm đam mê đã đẩy mạnh đội ngũ tìm hiểu thị trường, tập trung khai thác, duy trì những hợp đồng cũ, khách hàng cũ, cùng với họ trao đổi và chia sẻ những khó khăn để cùng nhau giải quyết, trên cơ sở tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn.
 
Công ty cũng thúc đẩy hoạt động kinh doanh đối với những khách hàng lẻ - nhóm khách hàng có nhu cầu thiết thực, thủ tục thanh toán gọn nhẹ, xoay dòng vốn nhanh.
 
Doanh nhân Đặng Xuân Cường chi triệu đô mở mặt trận kinh doanh mới - ảnh 5
Buổi làm việc giữa lãnh đạo Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Thương mại An Cường và Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Regina Secret
 
“Giữ được lửa” cho lĩnh vực kinh doanh truyền thống của Công ty từ ngày đầu thành lập trước tác động của COVID-19, đối với doanh nhân Đặng Xuân Cường, đã là một nỗ lực để thành công. Mở ra một hướng mới kinh doanh song hành với nhiều kỳ vọng mới, tôi nói với đối tác, cộng sự của mình đây là thành công nhân đôi.
 
Vượt khó thời COVID-19, tìm thêm được hướng đi mới trong thời COVID-19, doanh nhân Đặng Xuân Cường tâm đắc hơn về vai trò của sự hợp tác, kết nối trong cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Những cái bắt tay, dù “liều lĩnh” vì phải bước sang một ngã rẽ hoàn toàn mới trên thương trường, nhưng với ông, đều giúp doanh nghiệp bước vững hơn để cùng vượt khó, hướng tới mục tiêu cùng thắng.
 
Là một Ủy viên BCH Trung ương Hội Doanh nhân Tư nhân Việt Nam, doanh nhân Đặng Xuân Cường mong muốn góp phần kết nối, chia sẻ và hợp tác sâu hơn với cộng đồng doanh nhân tư nhân trong ngôi nhà chung của Hội.
 
Đó cũng là việc ông đã làm, đang làm và sẽ thúc đẩy hơn vai trò Ủy viên của mình tại 3 miền Bắc, Trung, Nam trong thời gian tới.
  
Minh Hoa