Doanh nhân Hoàng Thị Phượng: Thất bại là học phí để trưởng thành

11:43 | 16/02/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Kinh doanh luôn là khao khát, là ước mơ của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, những người trẻ khởi nghiệp thành công lại không nhiều. Trong ngày đầu tiên của năm Mậu Tuất, Doanh nhân Việt xin chia sẻ tới bạn đọc câu chuyện khởi nghiệp của một nữ doanh nhân trẻ có niềm đam mê lớn với kinh doanh mỹ phẩm, làm đẹp cho mọi người.

Mặc dù tuổi đời còn khá trẻ, nhưng Hoàng Thị Phượng đã gặt hái được nhiều thành công trên con đường kinh doanh với một thương hiệu mỹ phẩm lớn.

Tốt nghiệp trường Đại học Kinh tế Quốc dân, thông thạo hai ngoại ngữ Tiếng Anh và Tiếng Nhật nên khi vừa tốt nghiệp ra trường, Hoàng Thị Phượng đã được một tập đoàn của Nhật Bản mời về làm việc với mức thu nhập hàng ngàn đô. Tuy nhiên, sau 3 năm gắn bó, có một số vốn nhất định Hoàng Thị Phượng quyết định tạo dựng sự nghiệp của riêng mình.

Đây cũng là thời gian Hoàng Thị Phượng được một người bạn giới thiệu cho nguồn nguyên liệu cũng như cách chăm sóc da của phụ nữ Nhật Bản. Sau khi chị cùng cộng sự nghiên cứu thì thấy nó hoàn toàn phù hợp với làn da Á Đông nên đã quyết định đưa bí quyết này tạo nên thương hiệu mỹ phẩm Phinic thành công như ngày hôm nay.

Doanh nhân Hoàng Thị Phượng: Thất bại là học phí để trưởng thành - ảnh 1
Doanh nhân Hoàng Thị Phượng

Nói về những ngày đầu khởi nghiệp, Phượng cho hay, vạn sự khởi đầu nan, thời điểm này chị cảm thấy rất khó khăn khi loay hoay giữa việc đưa sản phẩm ra thị trường, làm sao để có được niềm tin của khách hàng vào sản phẩm Việt. Và bản thân chị cũng đã gặp một sự cố mà cho đến tận bây giờ, chị vẫn luôn nhắc nhở mình về bài học ấy. Đó là việc lô hàng đầu tiên, do chưa hiểu biết sâu về các quy trình, thủ tục của pháp luật, thương hiệu Phoexnic (Phoenix tên cũ trước khi đổi thành thương hiệu Phinic) đã bị phá sản do trùng tên với một hãng ở Mỹ và họ đã đăng ký bản quyền tại Việt Nam. “Đó thực sự là quãng thời gian tồi tệ nhất với tôi, tôi buộc phải tiêu hủy 1 vạn sản phẩm khi nó vừa mới ra lò và cái tên Phinic bắt nguồn từ đó”, chị Phượng nói.

Tuy nhiên, “thất bại là mẹ thành công”, chị Phượng không coi đó là thất bại mà coi nó như là học phí cho sự trưởng thành của mình là cách để bản thân vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Có lẽ, đó cũng là một trong những yếu tố quan trọng làm nên thành công của doanh nhân Hoàng Thị Phượng bây giờ.

Hiện tại, sau khi trải qua những ngày tháng khó khăn, vất vả, bằng sự kiên trì và cố gắng không mệt mỏi, chị đã có trong tay một thương hiệu mỹ phẩm được nhiều chị em phụ nữ tin dùng với hệ thống tổng đại lý, đại lý và khách sỉ lên đến hơn 300 thành viên.

Doanh nhân Hoàng Thị Phượng: Thất bại là học phí để trưởng thành - ảnh 2
 Doanh nhân Hoàng Thị Phượng trong buổi công bố Gương mặt Doanh nhân xuất sắc năm 2017

Vào ngày 21/01 vừa qua, nhờ những nỗ lực và thành công trên con đường kinh doanh, Hoàng Thị Phượng đã vinh dự được nhận giải thưởng “Gương mặt Doanh nhân xuất sắc năm 2017” và đồng thời Thương hiệu Phinic cũng được trao giải thưởng “Thương hiệu Chất lượng, Dịch vụ tận tâm”.

Doanh nhân Hoàng Thị Phượng: Thất bại là học phí để trưởng thành - ảnh 3
Hoàng Thị Phượng tham dự Lễ phát động thi đua “Chương trình doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” (thứ ba từ phải sang)

Chị cũng là một trong những doanh nhân tiêu biểu được tham dự và gặp gỡ Chủ tịch nước trong Lễ phát động thi đua “Chương trình doanh nhân đổi mới, sáng tạo vì sự phát triển bền vững của đất nước” vào ngày 25/1.

Dương Hòa

Ảnh: Nhân vật cung cấp

ĐỌC NHIỀU