Doanh thu của nhiều doanh nghiệp Mỹ tăng cao nhờ tăng giá bán ở mức hai con số
Kraft Heinz cho biết giá bán sản phẩm trong ba tháng tính đến ngày 26/6 tăng 12,4%, qua đó giúp doanh thu tăng 10% dù lượng hàng bán được giảm 2,3%.
Tập đoàn thực phẩm với trụ sở tại Mỹ đã dừng giao hàng cho hệ thống siêu thị lớn nhất ở Anh Tesco trong mùa Xuân này do xung đột về việc tăng giá. Theo Kraft Heinz, lạm phát là “yếu tố chính khiến tăng giá để giảm tăng chi phí đầu vào”.
Doanh thu bán hàng của Kraft Heinz trong năm 2022 dự kiến sẽ tăng từ 5% (mức dự báo trước đó) lên 7%. Giám đốc điều hành Kraft Heinz Miguel Patricio cho hay môi trường giao dịch “vẫn biến động” nhưng tập đoàn hiện linh hoạt hơn và thích ứng với các điều khiến thị trường thay đổi” thông qua việc quản lý lạm phát với giá cả và hoạt động hiệu quả.
Trong khi đó, tập đoàn Reckitt Benckiser tăng giá bán gần 10% trong giai đoạn ba tháng tính đến ngày 30/6, và cho biết khách hàng chấp nhận việc tăng giá các sản phẩm thương hiệu của tập đoàn và đà tăng giá hơn nữa đang diễn ra.
Doanh thu của tập đoàn dược phẩm Mỹ này tăng gần 12% trong quý thứ II năm tài chính này nhờ được hưởng lợi từ việc nhu cầu sữa bột công thức trẻ em tại nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng 40%, do xảy ra tình trạng thiếu hụt sữa công thức trẻ em ở Mỹ bởi hãng đối thủ Abbott tiến hành thu hồi sữa do nghi nhiễm khuẩn.
Sau khi thua lỗ từ việc bán thương hiệu trong năm trước, Reckitt Benckiser ghi nhận lợi nhuận trước thuế trong nửa đầu năm nay đạt 1,7 tỷ bảng Anh (2,06 tỷ USD), trong khi tổng doanh thu chỉ tăng hơn 4% đạt 6,9 tỷ bảng Anh.
Reckitt Benckiser đang kỳ vọng doanh số bán hàng trong năm tài chính này sẽ tăng lên 8%, gấp hai lần so với mức dự báo 4% trước đó.
Tập đoàn Reckitt Benckiser cho biết doanh thu sẽ tăng mạnh bất chấp môi trường đầy thách thức trong chuỗi cung ứng “cả về khả năng logistics và những hạn chế nhất định về nguồn nguyên liệu”.
Bằng chứng về việc tăng giá của Reckitt Benckiser được đưa ra sau khi tập đoàn Unilever, sở hữu các thương hiệu Marmite và Ben & Jerry's, cho biết tập đoàn đã tăng giá bán 11% vào mùa Xuân và dự đoán tỷ lệ tăng trưởng trong năm tài chính này ở mức cao với kỳ vọng sản phẩm tăng giá.
Việc tăng giá bán hàng hóa của các thương hiệu giúp doanh thu tăng cao nhất kể từ năm 2005, tuy nhiên điều này lại làm tăng thêm áp lực chi phí lên các hộ gia đình vốn đang phải gánh chịu hóa đơn năng lượng và nhiên liệu tăng cao.