Doanh thu của Zoom tăng kỷ lục: 169% trong quý I

17:32 | 03/06/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Báo cáo kinh doanh công bố ngày 2/6 cho thấy, trong quý I/2020, doanh thu của ứng dụng Zoom đã tăng 169% lên hơn 328 triệu USD, trong đó lợi nhuận mà hãng thu về là 27 triệu USD.

Doanh thu của Zoom tăng kỷ lục: 169% trong quý I - ảnh 1
Ảnh minh họa. Nguồn: Nguồn: NDTV 

Kết quả trên là nhờ trong đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ứng dụng nhóm họp trực tuyến Zoom đã trở thành công cụ phổ biến được nhiều người sử dụng phục vụ mục đích học tập, chia sẻ nhóm, họp hội nghị,... để đảm bảo quy định giãn cách xã hội.

Mới đây, Zoom đã được chuyển đổi từ công cụ họp trực tuyến chuyên dùng cho các doanh nghiệp sang ứng dụng trò chuyện toàn cầu qua video. Trước đó, ứng dụng này đã hứng chịu một làn sóng tẩy chay do các vấn đề về bảo mật an ninh và dữ liệu cá nhân và buộc phải tiến hành nâng cấp nền tảng trên quy mô lớn.

Tuy nhiên, vấn đề trên dường như không ảnh hưởng nhiều đến doanh thu của Zoom. Công ty cho biết hiện sở hữu khoảng 265.400 khách hàng là doanh nghiệp, trong đó mỗi doanh nghiệp có ít nhất 10 người sử dụng, cao gấp gần 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Với đà sử dụng hiện nay, Zoom đã tăng dự báo doanh thu năm 2020 từ 905-915 triệu USD lên mức 1,78-1,8 tỷ USD, trong khi giới phân tích cho rằng mức doanh thu trung bình của Zoom là 935,2 triệu USD.

Trước đó, vào ngày 15/5, giá trị vốn hóa thị trường của Zoom đã tăng vọt lên 48,8 tỷ USD. Ngay thời điểm này, giới phân tích đã nhận định: COVID-19 đang tạo ra "trạng thái bình thường mới”, một số công ty nhất định sẽ hưởng lợi rất lớn, trong đó công ty chuyên về ứng dụng hội nghị trực tuyến Zoom Communications là một ví dụ điển hình cho sự chuyển đổi này.

Con số 48,8 tỷ USD đã vượt qua tổng giá trị 46,2 tỷ USD trong cùng thời điểm của 7 hãng hàng không lớn nhất thế giới, gồm 4 hãng hãng không Mỹ là Southwest Airlines, Delta Airlines , United Airlines, American Airlines, bên cạnh các hãng International Airlines Group (Anh), Lufthansa (Đức) và Air France (Pháp).

Các nhà phân tích cho rằng điều khiến Zoom trở nên hấp dẫn đối với các khách hàng doanh nghiệp là nhờ giao diện và trải nghiệm người dùng dễ sử dụng, cùng khả năng kết nối lên tới 100 người cùng một lúc. Việc Giám đốc điều hành (CEO) Eric Yuan cho phép các trường học sử dụng nền tảng này miễn phí cũng giúp Zoom trở nên phổ biến hơn cho hoạt động học tập trực tuyến.

Số người dùng của Zoom đã tăng vọt trong những tháng qua, từ 10 triệu người vào tháng 12/2019 lên tới 300 triệu người vào tháng 4/2020.