Tiktok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất quý I
Trong báo cáo do Tổ chức theo dõi thị trường Sensor Tower phát hành mới đây, ứng dụng video ngắn TikTok (thuộc sở hữu của công ty ByteDance Trung Quốc) đã đứng đầu bảng xếp hạng các ứng dụng có lượt tải xuống nhiều nhất trên toàn thế giới trong quý.
Những ước tính do Sensor Tower đưa ra bao gồm số lượt tải xuống trên toàn thế giới cho iPhone, iPad và Google Play từ ngày 1/1 đến ngày 31/3/2022. Thống kê không bao gồm các lượt cài đặt có sẵn trước đó.
Theo đó, tính đến nay, TikTok đã vượt qua mốc 3,5 tỷ lượt tải xuống, trở thành ứng dụng thứ 5 và là ứng dụng duy nhất không thuộc sở hữu của Meta đạt được cột mốc này. Riêng quý I/2022, TikTok đã được tải xuống hơn 175 triệu lượt.
Có rất nhiều nguyên nhân làm nên sự thành công của TikTok. Ứng dụng truyền thông xã hội này chủ yếu chiếm ưu thế về các xu hướng, thuật toán độc đáo, cộng đồng người dùng đa dạng và chủ đề phong phú cho nhiều đối tượng. Gần đây, phiên bản cập nhật của Tiktok bổ sung thêm các tiện ích tương tác cho quảng cáo, thử nghiệm nút không thích riêng tư cho bình luận, ra mắt Effect House, nền tảng thực tế ảo (AR) của riêng mình.
Tiktok chủ yếu được tải xuống từ iPhone và iPad. Riêng trên nền tảng App Store, trong quý I/2022, TikTok đã ghi nhận hơn 70 triệu lượt tải xuống nhờ mức tăng trưởng lên tới 11% ở khu vực châu Á. Mặc dù bị cấm ở Ấn Độ, thị trường lớn nhất về lượt cài đặt ứng dụng trên thế giới, Tiktok vẫn là một trong ba ứng dụng được tải xuống nhiều nhất tại châu Á.
Ở thị trường Mỹ, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất hàng quý kể từ quý I/2021 đến nay. Lần gần nhất Tiktok bị soán ngôi tại thị trường này là tháng 4/2020 khi Zoom vượt lên do nhu cầu sử dụng ứng dụng họp online trong đại dịch COVID-19. Mặc dù phải cạnh tranh khốc liệt với YouTube, TikTok đã bảo vệ thành công vị trí ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên Google Play ở Mỹ trong 3 quý liên tiếp.
Tại châu Âu, TikTok và WhatsApp dẫn đầu bảng xếp hạng các ứng dụng được tải xuống nhiều nhất, trong khi Instagram bị đẩy lùi xuống vị trí thứ tư.