Đón đầu EVFTA, Caballo Wine Club lọt Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập CA-TBD 2019
Đây là giải thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của hệ thống Caballo Wine Club khi Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia luôn tâm huyết mang dòng rượu vang nhập khẩu từ các nước Italy, Pháp, Chile, Mỹ, Australia… chất lượng đến người tiêu dùng Việt.
Và đây cũng là giải thưởng của sự nỗ lực chủ động đón đầu của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia đối với Hiệp định thương mại tự do Việt Nam-EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ Đầu tư giữa Việt Nam và EU (EVIPA), dưới sự chèo lái của doanh nhân Lê Mạnh Thắng – doanh nhân "Thắng Caballo", Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Quốc tế Caballo (công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia).
Lấy tên Caballo làm thương hiệu sản phẩm, doanh nhân "Thắng Caballo" muốn xác nhận với người tiêu dùng là Công ty TNHH Quốc tế Caballo chịu trách nhiệm trước sản phẩm rượu vang nhập khẩu - sản phẩm được đảm bảo vệ xuất xứ, chất lượng và tránh sự lộn xộn thị trường rượu vang hiện nay.
Mục tiêu mở chuỗi hầm rượu vang Caballo Wine Club của Công ty TNHH Quốc tế Caballo là tạo ra phong cách chuẩn châu Âu, từ phục vụ đến chất lượng sản phẩm nhưng giá cả lại rất cạnh tranh, thông thường rẻ đến 50% về giá vì sản phẩm vang mà công ty nhập về không phải qua “make up”, với mục tiêu chính dành cho khách hàng là “Đúng và Chất”.
Giải thưởng Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á-Thái Bình Dương 2019 của “Caballo Wine Club” thêm một lần nữa khẳng định thành quả từ sự chủ động hội nhập quốc tế, đón đầu thời cơ từ các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại mà cụ thể là từ EVFTA và EVIPA.
EVFTA và EVIPA sẽ giúp “Caballo Wine Club” tiến gần hơn đến đích có mặt tại 63 tỉnh thành cả nước, để mỗi người tiêu dùng Việt Nam đều có thể mua một chai rượu vang đúng giá, đúng chất lượng châu Âu.
Chia sẻ về giải thưởng này trong niềm tin tưởng và kỳ vọng về thời cơ mà EVFTA và EVIPA sẽ mang lại, doanh nhân "Thắng Caballo" cho rằng đó là những nỗ lực vượt bậc 10 năm của Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia.
Sau 10 năm thành lập, Công ty Cổ phần Đầu tư Phú Gia - đơn vị nhập khẩu phân phối rượu vang từ Mỹ và châu Âu đã không ngừng tạo điểm cộng về doanh số, tăng trưởng, chuẩn về nguồn gốc xuất xứ và tăng cường uy tín trong quản trị và thương hiệu.
“Sự ra đời của Caballo Wine Club chính là để chúng tôi nắm bắt dòng xu hướng đầu tư từ EU vào Việt Nam, mở rộng hợp tác với nhiều nhà sản xuất mới, mang lại cho khách hàng sản phẩm chất lượng cao hơn nữa, giá thành tốt hơn. Cùng với đó, các đối tác của công ty nước ngoài 10 năm qua chúng tôi vẫn duy trì rất đều đặn và sự hợp tác kinh doanh ngày càng phát triển.
Caballo Wine Club đã vượt qua những yêu cầu rất khắt khe để đạt Top 10 Thương hiệu tiêu biểu hội nhập châu Á-Thái Bình Dương 2019, đây là niềm vui rất lớn của chúng tôi hòa trong niềm vui của hai hiệp định EVFTA, EVIPA vừa được ký kết”, doanh nhân "Thắng Caballo" nói.
“Tôi đánh giá rất cao hai hiệp định EVFTA, EVIPA. Trong 5 năm tới hai hiệp định này sẽ đóng góp vào GDP Việt Nam từ 2-3%. Khi thuế quan được dỡ bỏ thì cơ hội xuất khẩu sẽ rất cao, cơ hội tiếp cận khách hàng châu Âu cũng vậy”, doanh nhân "Thắng Caballo" chia sẻ.
Bàn sâu vào lĩnh vực nhập khẩu rượu vang từ EU, ông Thắng cho rằng EVFTA và đặc biệt EVIPA là cơ hội để dòng vốn đầu tư vào Việt Nam. Việt Nam là một trong những nước đầu tiên có hiệp định về bảo hộ đầu tư với EU và các nhà sản xuất rượu vang EU rất muốn đầu tư chuyên nghiệp tại Việt Nam-một thị trường rất lớn.
Tuy nhiên, doanh nhân "Thắng Caballo" cũng chia sẻ lĩnh vực rượu nhập khẩu từ châu Âu vào Việt Nam còn đứng trước thách thức không nhỏ liên quan đến hàng rào thuế quan. Mặt hàng này hiện vừa chịu thuế nhập khẩu, vừa chịu thuế tiêu thụ đặc biệt. Chính sách thuế của Việt Nam đang đánh đồng giữa rượu vang và rượu mạnh và cùng chịu hai loại thuế trên, trong khi, xuất xứ của hai loại rượu này rất dễ phân biệt. Rượu vang là loại rượu lên men tự nhiên từ hoa quả chứ không phải là chưng cất như rượu mạnh. Thị trường rượu vang mang lại sức khỏe chứ không phải mang lại tệ nạn. Bởi vậy, rượu vang nhẽ ra chỉ có thể phải chịu thuế tiêu thụ đặc biệt thấp hơn rất nhiều rượu mạnh.
Bên cạnh đó, mặt hàng rượu vang nhập khẩu đang có hai vấn đề mang tính rào cản lớn liên quan đến quảng cáo về rượu vang và bán hàng trực tiếp sản phẩm này trên hệ thống mạng. Theo ông Thắng, với thời đại 4.0, kinh doanh trên mạng sẽ giúp giảm chi phí một cách tối đa.
“Các cơ quan chức năng nên phân loại rõ ràng những loại rượu nào được phép kinh doanh trên mạng và không được phép, quảng cáo sản phẩm này cũng vậy. Điều này sẽ giúp tốc độ tiêu dùng và giá thành tốt hơn cho mặt hàng rượu vang nhập khẩu từ châu Âu”, doanh nhân "Thắng Caballo" kiến nghị.