Elon Musk được Tạp chí Time chọn làm 'Nhân vật của năm 2021'

Chu Khải Hoàn 10:26 | 14/12/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
CEO Tesla và SpaceX, người giàu nhất hành tinh Elon Musk vừa được Tạp chí Time vinh danh là 'Nhân vật của năm'.

Về lựa chọn của năm 2021, Tổng biên tập Edward Felsenthal của Tạp chí Time viết: "Nhân vật của năm là một người có sức ảnh hưởng lớn và ít cá nhân nào vượt qua Elon Musk về tầm ảnh hưởng đối với cuộc sống trên trái đất và cả cuộc sống ngoài không gian nữa". 

"Năm 2021, Elon Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà còn là ví dụ về sự thay đổi vô cùng lớn trong chúng ta", ông Edward nói thêm.

Time cho rằng nhờ những đóng góp vào ngành công nghiệp vũ trụ cũng như ô tô điện, bên cạnh mối quan tâm về tiền điện tử đã giúp Elon Musk được vinh danh làm "Nhân vật của năm 2021". 

Tỷ phú Elon Musk được chọn làm Nhân vật của năm 2021. (Ảnh: Time).  

Tỷ phú Elon Musk sinh năm 1971 tại Nam Phi. Ông là nhà sáng lập công ty du lịch vũ trụ SpaceX kiêm CEO hãng xe điện nổi tiếng Tesla. 

Ngoài ra, ông cũng nổi tiếng với những phát ngôn trên mạng xã hội Twitter về tiền điện tử và các vấn đề liên quan đến cổ phiếu của Tesla.

Hiện tại, Elon Musk đang là người giàu nhất hành tinh với khối tài sản ròng lên tới 266 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index, xếp ở vị trí sau đó lần lượt là tỷ phú Jeff Bezos với 198 tỷ USD và ông trùm hàng xa xỉ Pháp, Bernard Arnault với 167 tỷ USD.

Năm 2021 có lẽ là một năm thành công của Elon Musk khi ông là người trực tiếp lèo lái hai doanh nghiệp có giá trị trên 100 tỷ USD.

Đáng chú ý, hãng xe điện Tesla hiện tại là nhà sản xuất xe hơi giá trị nhất thế giới, gia nhập câu lạc bộ tỷ đô cùng với Apple, Alphabet, Microsoft, Amazon.

Từ năm 1927, Tạp chí Time đã bắt đầu giải thưởng "Nhân vật của năm" nhằm vinh danh tác động của một nhóm, phong trào hoặc ý tưởng có ảnh hưởng nhất trong năm qua. Năm 2020, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Phó tướng của ông là bà Kamala Harris cùng được chọn là "Nhân vật của năm".

Từ khóa: #Elon Musk