Emddi - ứng dụng điều xe trực tuyến Việt giúp taxi truyền thống giành lại vị thế
Ông Đào Kiến Quốc, đại diện nhóm nghiên cứu của Đại học Quốc gia Hà Nội cho biết hiện nay, người Việt ít biết đến ứng dụng riêng của các hãng taxi truyền thống, “họ chỉ quen với ứng dụng của Grab, Uber.”
Vì vậy, mặc dù “khá nhiều công ty taxi ở Việt Nam đã phải mua hoặc xây dựng phần mềm để tăng tính hấp dẫn cho ứng dụng nhưng hiệu quả mang lại thấp hơn so với đầu tư nên vẫn không cải thiện được thị phần”, ông Quốc nói.
Ứng dụng Emddi ra đời là để giải bài toán trên. Theo đại diện nhóm nghiên cứu, Emddi là hệ thống đầu tiên ở Việt Nam được thiết kế để dùng đồng thời cho nhiều đơn vị vận tải trên cùng hệ thống mà không làm mất tính chủ động.
Ông Quốc cho biết các đơn vị vận tải sử dụng Emddi có thể tự cấu hình hệ thống một cách độc lập với các đơn vị khác như tự thiết lập các loại dịch vụ (xe máy, xe 4 chỗ, xe 7 chỗ, xe đường dài, taxi, giao hàng), chế độ tính cước, phương thức chọn đường đi, chính sách khuyến mại… Việc thiết lập cấu hình này chỉ mất dưới 10 phút cho một công ty.
Ngoài ra, Emddi thể dùng cho nhiều hãng cùng một lúc, có khả năng phân biệt chính xác địa giới hành chính. Ngay cả khi kết nối 3G bị ngắt người dùng vẫn có thể sử dụng Emddi.
Trong trường hợp tại địa phương có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải, công nghệ trên sẽ cho phép khách được tự chọn hoặc để Emddi tự động chọn xe phù hợp nhất cho khách.
"Với việc dùng app duy nhất cho tất cả các đơn vị vận tải trên cả nước, Emddi sẽ giúp người dân dễ dàng trong việc gọi xe", ông Quốc khẳng định.
Đến nay, mô hình Emddi đã được Bộ Giao thông Vận tải cấp phép tham gia thí điểm triển khai ở nhiều nơi và cho kết quả khả quan.
Tương tự các ứng dụng gọi xe khác, Emddi kết hợp với VnPay tích hợp các chức năng thanh toán điện tử trong hệ thống, gọi là Emddi Pay.
Ngoài ví Emddi Pay, khách hàng còn có thể dùng app mobile banking của các ngân hàng để thanh toán thông qua hình thức QR Pay - quét mã QR trên app của lái xe
Theo VietnamFinance