EVNHANOI: Đầu tư phát triển lưới điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2020
10:16 | 09/05/2020
Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Nhằm đảm bảo đủ điện cho mua năng nóng, Tổng Công ty Điện Lực Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai các hoạt động đầu tư phát triển lưới điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2020.
Theo thông tin từ EVNHANOI: Trong tháng 4 thời tiết diễn biến thuận lợi, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã đảm bảo cung ứng điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng và sinh hoạt của nhân dân trên địa bàn Thủ đô như: Giỗ Tổ Hùng Vương; các sự kiện kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam; Công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Đảng các cấp, phục vụ in Dự thảo văn kiện Đại hội…
Đặc biệt trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, EVNHANOI cũng đã chủ động lập phương án thực hiện tốt công tác đảm bảo điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ sở sản xuất khẩu trang, khu cách ly tập trung, các kho hàng… phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 trong thời giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính Phủ.
Tổng công ty tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác kinh doanh và dịch vụ nhằm đem đến sự thuận tiện tối đa cho khách hàng sử dụng điện đồng thời ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid-19 như: Cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến (Website, Email, Ứng dụng) qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng và trung tâm Hành chính công; Dịch vụ tin nhắn chủ động tra cứu thông tin về điện qua đầu số 8088; Hệ thống chăm sóc khách hàng qua ứng dụng EVNHANOI CSKH trên các thiết bị di động: cho phép khách hàng có thể tra cứu nhanh chóng thông tin về hóa đơn tiền điện, giá điện, lịch ghi chỉ số, chỉ số điện tiêu thụ, lịch tạm ngừng cung cấp điện, tình hình tiêu thụ điện (điện năng tiêu thụ và tiền điện) trong một khoảng thời gian chọn nhất định để khách hàng có thể đối chiếu, so sánh; triển khai dịch vụ tra cứu ảnh chụp chỉ số công tơ, tra cứu chỉ số công tơ theo ngày đối với công tơ đã được lắp đặt hệ thống đo xa, cung cấp chức năng tạm tính sản lượng, tiền điện và các chức năng nâng cao khác để tạo thuận tiện cho khách hàng trong việc tra cứu thông tin...
Cùng với đó, EVNHANOI đẩy mạnh triển khai việc cung cấp các dịch vụ điện theo phương thức giao dịch điện tử tại tất cả các Công ty điện lực quận, huyện. Việc áp dụng phương thức giao dịch điện tử đối với các dịch vụ điện giúp khách hàng có thể ký online trên website chăm sóc khách hàng của EVNHANOI bằng hình thức nhập mã OTP nhận qua tin nhắn SMS và hoàn toàn lưu hồ sơ online trên website thay vì ký, lưu hồ sơ trên bản giấy. Chú trọng khuyến khích khách hàng đăng ký các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Tổng công ty cũng, Thực hiện niêm yết công khai, minh bạch công tác triển khai, thực hiện giảm giá bán điện, giảm tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo văn bản số 2968/BCT-ĐTĐL ngày 16/4/2020 và các Quyết định, thông tư của Bộ Công thương quy định về giá bán điện;
Chuẩn hóa và nâng cấp Trung tâm Chăm sóc khách hàng (Tổng đài số 19001288) vận hành 24/24h đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Trong tháng 4 năm 2020, tổng số cuộc gọi tới tổng đài là hơn 62.000 cuộc.Đẩy mạnh kênh tiếp nhận thông tin khách hàng qua hòm thư điện tử evnhanoi@evnhanoi.vn.
Đối với lưới điện 220 kV, 110 kV, Tổng công ty đã khởi công 04 công trình, hoàn thành đóng điện 02 công trình đồng thời khẩn trương đẩy nhanh tiến độ thực hiện, hoàn thành các dự án theo kế hoạch được EVN giao trong 06 tháng đầu năm 2020; Đối với các công trình lưới điện trung, hạ thế, các đơn vị đã khởi công 188 công trình, đóng điện 52 công trình và đang đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư xây dựng thuộc kế hoạch 06 tháng đầu năm 2020.
Ông Nguyễn Danh Duyên - TGĐ EVNHANOI cho biết Tổng công ty đang triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo điện an toàn ổn định liên tục cho các sự kiện chính trị, kinh tế, xã hội quan trọng diễn ra trên địa bàn Thủ đô; Tăng cường công tác quản lý vận hành lưới điện, tính toán phương thức vận hành tối ưu để không xảy ra tình trạng quá tải đường dây, máy biến áp... đảm bảo cung ứng điện, đặc biệt trong những đợt nắng nóng cao điểm dịp Hè 2020.
Theo đó Tổng công ty không ngừng nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện an toàn ổn định tin cậy, từng bước hoàn thiện lưới điện thông minh có tỉ lệ tự động hóa cao. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vận hành và kinh doanh điện năng. Tăng cường khai thác hiệu quả hệ thống đo đếm từ xa, SCADA, công nghệ sửa chữa điện nóng hotline, vệ sinh cách điện bằng nước áp lực cao, trạm không người trực...
Triển khai các hoạt động đầu tư phát triển lưới điện đảm bảo cung ứng điện mùa nắng nóng 2020; Đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; Khuyến khích khách hàng lắp đặt điện mặt trời áp mái…
Đa dạng kênh tiếp nhận thông tin dịch vụ khách hàng chú trọng các kênh trực tuyến, chuẩn hóa các quy trình nghiệp vụ, đồng bộ các khâu trong sản xuất; Khuyến khích khách hàng đăng ký dịch vụ trực tuyến qua cổng dịch vụ công Quốc gia; Cổng thông tin điện tử TP Hà Nội, website của Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội, trang web Chăm sóc khách hàng, các ứng dụng Chăm sóc khách hàng...;
Triển khai quảng bá và cung cấp các dịch vụ điện trực tuyến, dịch vụ điện tử theo phương thức giao dịch điện tử; các hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; các ứng dụng chăm sóc khách hàng... có hiệu quả để khách hàng biết và tham gia sử dụng.