GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019

08:18 | 17/06/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) -  Chiều 16/6, Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tổ chức chương trình “GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương hội và Doanh nhân tư nhân tiêu biểu năm 2019 và trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu”.

Nhằm nâng cao vai trò cầu nối giữa các doanh nhân, doanh nghiệp tư nhân với các cơ quan quản lý nhà nước, góp phần hỗ trợ để đội ngũ doanh nhân ngày càng lớn mạnh, không ngừng nâng cao năng lực kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, trách nhiệm xã hội, đạo đức và văn hóa kinh doanh, chiều 16/6, Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam đã tổ chức chương trình “GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương hội và Doanh nhân tư nhân tiêu biểu năm 2019 và trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu”.

GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 1
 PGS. TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội doanh nhân tư nhân Việt Nam. Ảnh DNVN/Dương Hòa.
Phát biểu khai mạc chương trình, PGS. TS Nguyễn Trọng Điều, Chủ tịch Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam cho biết: Kinh tế tư nhân không chỉ là động lực phát triển quan trọng, bền vững của nền kinh tế mà còn là nòng  cốt không thể thiếu được. Do đó, sớm lĩnh hội và ý thức được vai trò quan trọng của đội ngũ doanh nhân tư nhân, kể từ khi thành lập Hội vào năm 2013 tới nay, Hội  doanh nhân tư nhân Việt Nam đã qua 6 năm hoạt động và đang phát huy vai trò là ngôi nhà chung của đội ngũ doanh nhân tư nhân.
"Mặc dù là một Hội thành lập sau, so về tuổi hoạt động thì vẫn còn non trẻ. Nhưng Hội luôn tự hào khi có các hội viên là những doanh nhân đang sở hữu các thương hiệu sản phẩm tên tuổi như: Chị Nga của SEAbank và tập đoàn BRG, anh Hiệp đại diện cho Vingroup, anh Chính CMC,  anh Thắng VietPost bank, anh Phú của Tiên Phong bank và tập đoàn DOJI, anh Huân tập đoàn Halcom… Đây là những doanh nhân tư nhân đã và đang minh chứng cho sự đúng đắn của đường lối phát triển kinh tế tư nhân của Đảng và Nhà nước", Chủ tịch Hội chia sẻ.
GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 2
 Toàn cảnh GALA gặp gỡ Ban chấp hành trung ương Hội và các doanh nhân tiêu biểu 2019.Ảnh DNVN/Dương Hòa.
Là ngôi nhà chung đồng thời là người bạn đồng hành thân thiết của DNTN nên chương trình gala lần này của Hội là một việc làm hết sức thiết thực, lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo, khởi nghiệp của doanh nhân Việt Nam ra toàn xã hội. Sự kiện này sẽ trở thành một ngày hội của doanh nhân tư nhân toàn quốc, là dịp giao lưu, gặp gỡ, trao đổi thông tin, liên doanh, liên kết, học hỏi kinh nghiệm giữa các doanh nhân doanh nghiệp.
Nhìn nhận về vai trò của kinh tế tư nhân, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch tâp đoàn CMC cho biết: Quốc gia nào muốn phát triển cũng phải dựa vào kinh tế tư nhân. Đặc biệt ở Việt Nam, đóng góp GDP của tư nhân đã chiếm 40%. Thậm chí gần đây những tập đoàn như Vingroup, Sun Group đã có những công trình mà thế giới cũng phải ngưỡng mộ vì sự dám dấn thân và đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Trong tương lai kinh tế tư nhân còn có những đóng góp cao hơn nữa nếu có những chính sách thực sự cởi mở cho kinh tế tư nhân. Bởi để cho kinh tế tư nhân phát triển thì môi trường kinh doanh, cạnh tranh cần sự bình đẳng, cần sự cạnh tranh lành mạnh.
GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 3
 TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: DNVN/Dương Hòa.
Còn theo TS.Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), gần đây Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã nhấn mạnh “không được kỳ thị kinh tế tư nhân” bởi kinh tế tư nhân chính là cỗ máy tạo việc làm chính trong xã hội và đóng góp to lớn cho ngân sách. Do đó cần khen tặng danh hiệu anh hùng cho các doanh nhân tư nhân. Đặc biệt không nên có sự phân biệt doanh nhân tư nhân mà nên coi họ là những doanh nhân Việt Nam, doanh nghiệp Việt Nam. Vì vậy cần xóa bỏ sự không công bằng giữa các loại hình doanh nghiệp để tạo một môi trường kinh doanh lành mạnh là điều hết sức quan trọng.
Cũng trong khuôn khổ chương trình GALA lần này, Hội Doanh nhân tư nhân đã trao kỷ niệm chương Doanh nhân tư nhân tiêu biểu cho các doanh nhân, doanh nghiệp đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh và góp phần trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.  
GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 4
 Trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu 2019. Ảnh: DNVN/Dương Hòa.
GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 5
  Trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu 2019. Ảnh: DNVN/Dương Hòa.
GALA gặp gỡ Ban chấp hành Trung ương Hội và Doanh nhân tiêu biểu 2019 - ảnh 6
  Trao kỷ niệm chương cho các doanh nhân tiêu biểu 2019. Ảnh: DNVN/Dương Hòa.