Grab sẽ hỗ trợ tài xế tiêm vaccine Covid-19 vào cuối năm 2022

20:53 | 05/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022.
Grab vừa công bố chương trình phổ cập kiến thức và tăng cường cơ hội tiếp cận vắc-xin cho tất cả đối tác trên nền tảng. Chương trình bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích tất cả hành khách, đối tác tài xế tham gia tiêm chủng. Bên cạnh đó, thông qua mạng lưới phương tiện và người dùng rộng lớn, Grab cũng đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Chính phủ các nước để có thể hỗ trợ việc di chuyển, liên lạc, hậu cần trong quá trình triển khai hoạt động tiêm vắc-xin tại tất cả quốc gia trong khu vực.
 
Startup này vừa công bố chương trình phố cập kiến thức và tăng cường cơ hội tiếp cận vaccine cho tất cả đối tác hôm nay (5/2). Chương trình này gồm các biện pháp nhằm khuyến khích tất cả hành khách, đối tác tài xế tham gia tiêm chủng.
 
Grab cam kết sẽ hỗ trợ một phần chi phí tiêm vaccine cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí. Đồng thời, doanh nghiệp này mở rộng chính sách bảo hiểm y tế kéo dài được cung cấp bởi công ty Chubb, nhằm đảm bảo thu nhập cho đối tác tài xế trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của vaccine. Chính sách này sẽ được cung cấp miễn phí.
 
Grab sẽ hỗ trợ tài xế tiêm vaccine Covid-19
 
Grab cũng cho biết sẽ thanh toán chi phí tiêm tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân nếu họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.
 
Grab cũng cam kết thanh toán chi phí tiêm vaccine cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.
 
“Chúng tôi đặt mục tiêu vào cuối năm 2022 tất cả nhân viên và đối tác tài xế được hỗ trợ tiêm chủng đầy đủ…” - đại diện Grab cho hay.
 
Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Grab, cho rằng việc triển khai vaccine đã và đang giúp Đông Nam Á bước vào trạng thái phục hồi. Tuy nhiên, quá trình cung cấp vaccine còn gặp nhiều khó khăn. Do đó, Grab muốn giúp người dân Đông Nam Á tiếp cận thông tin và tiêm vaccine.
 
Hiện Grab đang trong quá trình thảo luận với Chính phủ các nước để hỗ trợ giải pháp di chuyển vaccine. Riêng tại Việt Nam, Grab có kế hoạch xúc tiến thảo luận với các cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ một phần vaccine cho y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.
 
“Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho chương trình tiêm chủng tại mỗi quốc gia và mong sớm được chính thức công bố các sáng kiến cho từng quốc gia như kế hoạch đã đề ra…” - ông Cohen chia sẻ thêm.
 
 
Nguyễn Dung