Hành trình trở thành công ty mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất thế giới của L'Oreal
Hiện nay, L’Oreal là công ty sản xuất mỹ phẩm với số lượng lớn nhất trên thế giới. Công ty cũng đã đăng ký bằng sáng chế công nghệ Nano Cadre cao nhất tại Hoa Kỳ và tham gia tích cực vào ngành da liễu, kỹ thuật mô và dược phẩm.
Công ty khởi nghiệp bằng việc phát triển một loại thuốc nhuộm tóc vào năm 1909 bởi một nhà hóa học trẻ có tên Eugene Schueller, người đã đưa L’Oreal thành một công ty đa quốc gia, có tài sản trị giá hơn 28.219 tỉ Euro vào cuối năm 2013. L'Oreal hiện đang sở hữu hơn 500 nhãn hiệu và hàng ngàn sản phẩm cá nhân trong tất cả các lĩnh vực làm đẹp và nước hoa.
Vào năm 2012, tỷ lệ sở hữu cổ phần của công ty là 30,5% của gia đình Bettencourt, 29,3% của Nestlé, 24,5% của các nhà đầu tư tổ chức quốc tế, 8,3% của các nhà đầu tư tổ chức Pháp, 5% của cổ đông cá nhân, 1,7% cổ phiếu quỹ và 0,7% của nhân viên.
L'Oreal có 6 trung tâm nghiên cứu và phát triển trên toàn thế giới ở Pháp, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Ấn Độ và một trung tâm khác được thành lập tại New Jersey. Bên cạnh tham gia vào các hoạt động mỹ phẩm và dược phẩm, L'Oreal cũng có cổ phần trong công ty điện ảnh Paravision.
Vào ngày 17/3/2006, L'Oreal mua công ty mỹ phẩm The Body Shop trị giá 562 triệu bảng. Hơn nữa, nó cũng có một công ty liên doanh với Laboratories Inneov, liên doanh mỹ phẩm dinh dưỡng với tập đoàn Nestlé.
Các kỹ sư tại L’Oreal France đã tái tạo mô hình da được gọi là Episkin trong đó các tế bào da người còn sót lại từ phẫu thuật ngực được phát triển trong ống nghiệm với điều kiện phòng thí nghiệm để tạo thành các tấm da tái tạo. Ưu điểm của điều này so với thử nghiệm trên động vật là có sự thích hợp và hệ thống hơn đối với da người, vì các xét nghiệm được thực hiện bằng chính da người.
L’Oreal luôn quan tâm đến trách nhiệm xã hội của công ty và đã tiến hành nhiều hoạt động liên quan đến điều đó. Một trong số đó là Giải thưởng L’Oreal-UNESCO dành cho phụ nữ làm việc trong lĩnh vực Khoa học, công nhận các nhà nghiên cứu nữ và đóng góp của họ đối với sự tiến bộ của khoa học.
Trong năm 2012, công ty đã tuyên bố giảm 37,1% lượng khí thải CO2, giảm 24% lượng nước tiêu thụ và giảm 22% chất thải vận chuyển điều này đã được ghi nhận bởi Cục Khí hậu cho các hoạt động và thành tựu của công ty đối với việc bảo vệ môi trường. Khẩu hiệu hiện tại của L'Oreal là “Vì bạn xứng đáng” đã tác động lớn đến người tiêu dùng bằng cách nâng cao ý thức của người tiêu dùng về giá trị và sự tôn trọng của người tiêu dùng. Sự thay đổi từ “Vì tôi xứng đáng” sang “Vì bạn xứng đáng”, sau đó là “Vì chúng tôi đáng giá” là một thành công lớn trong chiến lược nâng cao nhận thức về thương hiệu. Vì vậy, L’Oreal không chỉ đơn thuần phát triển kinh tế mà còn có được niềm tự hào cao của người tiêu dùng với một thông điệp tích cực.
Mỹ Anh (Successstory)