Highlands Coffee điều chỉnh giá bán sản phẩm
Sáng ngày 27/6, chuỗi cà phê Highlands Coffee bất ngờ đưa ra thông báo điều chỉnh giá bán. Lý do được thương hiệu đồ uống này đưa ra là do biến động của thị trường.
"Để có thể giữ vững và thậm chí nâng cao hơn chất lượng sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm của Quý Khách hàng trước tình hình biến động thị trường hiện nay, Highlands Coffee xin thông báo về việc điều chỉnh giá bán các sản phẩm của chúng tôi", chuỗi Highlands Coffee thông báo.
Theo thông báo của Highlands Coffee, giá bán mới áp dụng tại khu vực TP HCM và Hà Nội từ ngày 27/6.
Trong khi đó, từ 1/7, tất cả cửa hàng Highlands Coffee trên toàn quốc, bao gồm các ứng dụng đặt hàng, sẽ áp dụng giá mới. Tại một số quán đặc biệt và các quán ở Sân bay, VinWonder, giá bán có thể khác với menu tiêu chuẩn.
Theo khảo sát của chúng tôi, giá mới được áp dụng tại các thực đơn của Highlands Coffee đã tăng từ 11% trở lên. Đơn cử, món Freeze Trà Xanh trước kia có giá lần lượt là 49.000 đồng (size S), 59.000 đồng (size M), 65.000 đồng (size L) và sau điều chỉnh có giá lần lượt là 55.000 đồng (size S), 65.000 đồng (size M), 69.000 đồng (size L). Đây là mức giá mới được áp dụng cho tất cả các sản phẩm đồ uống đá xay của Highlands Coffee. Như vậy, sau điều chỉnh, giá của đồ uống đá xay đã tăng khoảng 5-6.000 đồng/sản phẩm.
Với Phin Sữa đá, một trong những món được ưa chuộng ở Highlands Coffee, giá sản phẩm ở size S sau điều chỉnh vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, với size M, sản phẩm này tăng từ 35.000 đồng lên 39.000 đồng và size L là 39.000 đồng lên 45.000 đồng. Giá tăng giao động từ 4-6.000 đồng.
Hiện tại, Highlands Coffee mới là đơn vị đầu tiên điều chỉnh giá bán. Các chuỗi đồ uống khác như Starbucks, The Coffee House, Phúc Long, Trung Nguyên Legend... vẫn đang giữ nguyên mức giá bán như trước.
Highlands Coffee từng gắn liền cùng tên tuổi đại gia David Thái với giấc mơ thành lập một chuỗi cà phê hiện đại, đồng thời tận dụng lợi thế văn hóa thưởng thức cà phê của người Việt Nam và là một trong những nước xuất khẩu cà phê hàng đầu thế giới. Trước khi Highlands Coffee chính thức có hai cửa hàng đầu tiên tại TP HCM và Hà Nội năm 2002, ông David Thái thành lập Tập đoàn Việt Thái quốc tế (VTI) và cho ra đời thương hiệu Highlands Coffee từ năm 1999. Trước khi bắt đầu kinh doanh chuỗi, sản phẩm đầu tiên của thương hiệu này là các gói cà phê được bán tại Thủ đô.
Năm 2012, Tập đoàn Jollibee của Philippines đã chi 25 triệu USD để mua lại 49% bộ phận kinh doanh Việt Nam và 60% bộ phận kinh doanh ở Hong Kong của tập đoàn VTI do ông David Thái sở hữu, theo báo cáo hàng năm của Jollibee Foods. Khi đó, Highlands Coffee đã có khoảng 50 cửa hàng.
Hiện tại, chỉ tính riêng địa bàn thành phố Hà Nội và TP HCM, Highlands Coffee đã có khoảng 300 cửa hàng. Chuỗi đồ uống này đã có mặt ở trên 30 tỉnh thành của Việt Nam.
Năm 2019, Highlands Coffee ghi nhận doanh thu là 2.199 tỷ đồng, lãi là 55 tỷ đồng. Tuy nhiên, từ khi dịch bệnh xuất hiện, chuỗi này đã gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là vấn đề về chi phí thuê mặt bằng.