`Học lỏm` 3 bí quyết giúp doanh nghiệp xây dựng website hiệu quả
Khi mọi người ngày càng quen với việc tương tác trực tuyến hậu đại dịch, trang web của các doanh nghiệp trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Thật khó tin, nhưng khi chúng ta bước vào năm 2020, vẫn có nhiều doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ coi trang web của họ giống như một tờ rơi quảng cáo. Không có gì tương tác và các trang hiếm khi (nếu đã từng) được cập nhật một cách nghiêm túc. Rất nhiều thời gian, không có cách nào để thực sự kinh doanh thông qua trang web với cách thức làm việc như vậy.
Trước sự bùng nổ của đại dịch COVID-19, nhu cầu về một trang web chất lượng, hấp dẫn trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Khi lệnh cách ly xã hội có hiệu lực, mọi người bắt đầu dành nhiều thời gian hơn ở nhà và chuyển sang hoạt động trực tuyến. Và khi mọi người ngày càng quen với việc tương tác với các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trực tuyến, trang web của bạn trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
Hình ảnh minh họa
Đây không phải là một xu hướng sẽ sớm thay đổi. Trên thực tế, một cuộc khảo sát gần đây từ vcita, một công ty cung cấp phần mềm quản lý doanh nghiệp nhỏ, cho thấy 33% doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt đầu cung cấp dịch vụ trực tuyến lần đầu tiên trong thời kỳ đại dịch. Khoảng 60% doanh nghiệp được khảo sát cũng cho biết các cuộc hẹn trực tuyến hiện chiếm một nửa (hoặc hơn) tổng số cuộc hẹn của họ.
Kinh doanh là hoạt động hướng tất cả về các mối quan hệ. Điều này càng trở nên đặc biệt đúng đối với những doanh nghiệp hướng tới dịch vụ. Phát triển mối quan hệ bền vững, tin cậy với khách hàng là cách bạn khiến họ gắn bó lâu dài với doanh nghiệp.
Với một trang web, bạn có thể tăng cường hơn nữa các mối quan hệ này bằng cách giúp khách hàng dễ dàng theo dõi hoạt động của doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi. Trang web của bạn là nơi bạn có thể đăng thông tin cập nhật về các dịch vụ và cung cấp một nguồn tài nguyên có sẵn mà khách hàng có thể sử dụng để liên hệ với bạn.
Hình ảnh minh họa
Sự tiện lợi và tính khả dụng liên tục của một trang web sẽ cho phép bạn giải quyết các mối quan tâm của khách hàng với sự "thần tốc". Và dưới đây là 3 bí quyết tới từ chuyên gia của tạp chí Forbes giúp xây dựng website một cách hiệu quả:
Cổng nhắn tin tại chỗ
Khi khách hàng và khách hàng tiềm năng truy cập trang web của bạn, họ có thể muốn liên hệ với bạn ngay lập tức khi có câu hỏi hoặc thắc mắc. Cổng giao tiếp trực tiếp tại chỗ cho phép họ truy cập ngay vào bạn - và phản hồi nhanh chắc chắn sẽ cải thiện quan điểm của họ về dịch vụ của bạn. Mặc dù bạn không thể giám sát các cổng này 24/7, nhưng bạn có thể tranh thủ sự trợ giúp của chatbot hoặc trợ lý ảo để xử lý các yêu cầu cơ bản, sau đó chuyển tiếp các vấn đề phức tạp hơn cho bạn.
Hình ảnh minh họa
Dịch vụ hỗ trợ thanh toán trực tuyến
Ít có điều gì khiến một doanh nghiệp khó chịu hơn là cố gắng đuổi theo những hóa đơn trả chậm hoặc tệ hơn là "bom" hàng. Việc cài đặt cơ chế chuyển đổi bán hàng xử lý các khoản thanh toán có thể giúp quá trình này diễn ra suôn sẻ hơn nhiều cho cả chủ doanh nghiệp và khách hàng. Một số giải pháp thậm chí có thể xử lý thanh toán bằng thẻ tín dụng, cho phép thực hiện các giao dịch đơn giản, liền mạch trực tiếp trên trang web của bạn.
Hình ảnh minh họa
Đặt lịch hẹn tự động
Việc điền vào lịch của bạn với các cuộc họp và cuộc gọi có thể là một quá trình tốn nhiều thời gian. Rất may, bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thêm tính năng đặt lịch hẹn tự động trực tiếp trên trang web của bạn. Các plugin này có thể kết nối với lịch làm việc của bạn để khách hàng có thể xem thời gian rảnh và tìm được lịch hẹn phù hợp nhất. Điều này cho phép họ tìm ra thời gian mở của cả khách hàng và doanh nghiệp, giúp bạn không gặp rắc rối khi lên lịch thủ công cho từng cuộc hẹn và phải mất công tự cập nhật lịch.
Hình ảnh minh họa
Thanh Thùy