Hyundai giành giải thưởng danh giá, nhắm mốc bán 1 triệu xe tại châu Âu năm 2018

08:49 | 17/10/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc vừa nhận được giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot 2018 cho thương hiệu của năm - một trong ba giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới. Đây là một trong những bước tiến quan trọng để  Hyundai có thể cán mốc tiêu thụ 1 triệu xe tại châu Âu năm 2018 và tạo đột phá trong năm sau.

Hyundai giành giải thưởng danh giá, nhắm mốc bán 1 triệu xe tại châu Âu năm 2018 - ảnh 1
(Nguồn: red-dot.org) 
Hãng sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. của Hàn Quốc ngày 16/10 cho biết hãng đã giành giải thưởng thiết kế danh giá Red Dot 2018 cho thương hiệu của năm 2018.

Thông báo của Hyundai Motor Co. cho biết, hãng giành giải thưởng danh giá này bởi những nỗ lực tìm kiếm quan hệ đối tác với các công ty ngoài ngành một cách sáng tạo nhằm cung cấp một giá trị thương hiệu ô tô khác biệt cho khách hàng.

Red Dot  là một trong ba giải thưởng thiết kế hàng đầu thế giới cùng với Giải thưởng thiết kế của IF tại Đức và giải thưởng quốc tế về Thiết kế xuất sắc (IDEA) tại Mỹ. Giải thưởng Red Dot được trao cho một thương hiệu đã có những thiết kế sáng tạo cho sản phẩm của mình.

Hyundai Motor là thương hiệu thứ hai của Hàn Quốc nhận được giải thưởng danh giá này sau hãng LG Electronics vào năm 2015.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong những năm gần đây, bởi doanh số bán ô tô tại Trung Quốc, song hãng sản xuất ô tô lớn nhất Hàn Quốc Hyundai Motor Co. và công ty con Kia Motors Corp. vẫn đang duy trì vị thế hãng sản xuất ô tô lớn thứ 5 trên thế giới.

Trước đó, vào đầu tháng 10, Motor Co. và Kia Motos Corp. đã đặt mục tiêu bán 1 triệu chiếc xe tại châu Âu trong năm nay. Thậm chí, nhà sản xuất ô tô Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp. còn cho biết, doanh số bán của họ tại châu Âu có thể sẽ vượt 1 triệu chiếc xe trong năm nay.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Hàn Quốc đã bán 715.050 chiếc xe tổng cộng tại châu Âu trong các tháng 1-8/2018, tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ yếu nhờ doanh số bán các mẫu xe dành riêng cho thị trường châu Âu tăng mạnh.

Doanh số bán của Hyundai Motor trong cùng thời gian đã tăng 9,8% lên 378.834 chiếc, trong khi doanh số bán của Kia Motor là 336.216 chiếc, tăng 5,9% so với cùng kỳ năm trước. Thị phần ô tô của hai nhà sản xuất này hiện xếp ở vị trí thứ năm tại châu Âu, với 6,4%.

Nếu xu hướng này được duy trì, doanh số bán của cả Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp nhiều khả năng sẽ vượt mốc 1 triệu chiếc trong năm nay. Hyundai Motor Co. và Kia Motors Corp đã bán được 995.383 chiếc xe tổng cộng năm 2017.

Tạo thêm đà phát triển, Hyundai Motor Co. sẽ ra mắt mẫu xe SUV cỡ lớn mới tại Hàn Quốc vào tháng tới.

Hyundai giành giải thưởng danh giá, nhắm mốc bán 1 triệu xe tại châu Âu năm 2018 - ảnh 2
Mẫu xe SUV cỡ lớn mới của Huyndai. (Nguồn: motor1.com) 
Phát ngôn viên của Hyundai Motor cho biết hãng mong đợi mẫu xe SUV mới, có tên dự kiến là HDC-2 Grand Master, sẽ có thể cạnh tranh với những mẫu SUV sắp tới của các hãng đối thủ khác như Telluride của Kia Motor và Traverse của GM Korea Co.

Hyundai vẫn chưa quyết định tên cuối cùng cho mẫu xe SUV mới này, song hãng đã từng đề cập đến cái tên “Palisade” với truyền thông trong nước.

Nhằm tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường SUV đầy cạnh tranh này, Hyundai cũng dự kiến cho ra mắt mẫu xe GV80, mẫu SUV cao cấp đầu tiên của dòng xe hạng sang Genesis vào năm 2019.

Cùng với đó, Hyundai đã đầu tư vào công ty Thụy Sĩ phát triển màn hình thực tế ảo tăng cường ba chiều (AR) trong ô tô. Hyundai sẽ hợp tác với WayRay để phát triển hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR của công ty Thụy Sĩ này.

Nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc cũng đặt mục tiêu ra mắt các mẫu xe trang bị hệ thống định vị dựa trên công nghệ AR của WayRay trên toàn cầu sau năm 2020 và điều này sẽ mang tới một “giá trị hoàn toàn mới” cho người lái.