Không gắn thẻ quảng cáo, người nổi tiếng sẽ bị cấm đăng bài trên Instagram

16:36 | 18/10/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Instagram tuyên bố sẽ làm nhiều hơn nữa để bảo vệ người tiêu dùng bằng cách siết chặt nội dung đăng bài của người nổi tiếng.

Theo đó, các bài đăng có tính chất hợp tác thương mại phải gắn tag để người dùng nhận biết được đâu là nội dung PR cho các nhãn hàng.

Ở Vương quốc Anh và ở nhiều quốc gia khác, những người có ảnh hưởng (KOLs) được yêu cầu gắn thẻ bài đăng của họ bằng #ad hoặc #sponsored để nhận biết các bài đăng quảng cáo cho nhãn hàng. Tuy vậy, nhiều người không làm điều này. Một nghiên cứu gần đây cho thấy hơn 3/4 quảng cáo của KOLs trên Instagram ẩn tag #ad hoặc #sponsored tiết. Điều đó có thể khiến Instagram phải đối mặt với hành động pháp lý.

Instagram partner tags

Để tránh rắc rối này, Instagram đã tuyên bố sẽ tăng cường hành động đối với các bài đăng được tài trợ trên tài khoản của những người nổi tiếng. 

Instagram đã thêm một câu hỏi trước khi các KOLs xuất bản bài đăng của mình nhằm xác nhận bài đăng có nhận được các hợp đồng, ưu đãi từ nhãn hàng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ không.

Về phía mình, Instagram cũng đang phát triển các thuật toán mới để phát hiện nội dung quảng cáo tiềm năng. Sau đó, nó sẽ xem xét và cảnh báo đến doanh nghiệp có liên quan, thông báo cho họ về các quy tắc hiện hành.

Đây không phải là hành động đầu tiên của Instagram trong nỗ lực giải quyết các vấn đề liên quan đến nội dung quảng cáo của người nổi tiếng.Năm 2017, nền tảng này đã thêm một tùy chọn để gắn thẻ đối tác kinh doanh trong bài đăng, nhằm cung cấp thêm thông tin rõ ràng về vấn đề này. Nhưng trên thực tế nhiều người dùng vẫn không tuân thủ các quy tắc trên. 

Lương Nguyễn (T/h)