Sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ tăng mạnh tại Trung Quốc nhưng triển vọng bất động sản vẫn mịt mù

Sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ tăng mạnh tại Trung Quốc nhưng triển vọng bất động sản vẫn mịt mù

Sản lượng công nghiệp và doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng mạnh trong tháng 10, bất chấp các biện pháp hạn chế nhằm kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đang có dấu hiệu bùng phát trở cũng như tình hình thiếu hụt nguồn cung. Tuy nhiên, thị trường bất động sản ảm đạm đã ảnh hưởng nhiều đến triển vọng kinh tế.
Trung Quốc cáo buộc liên minh châu Âu đe doạ thương mại toàn cầu

Trung Quốc cáo buộc liên minh châu Âu đe doạ thương mại toàn cầu

Bắc Kinh cáo buộc Liên minh châu Âu (EU) có thể gây thiệt hại nghiêm trọng cho chuỗi cung ứng của thế giới khi đưa ra các rào cản về quản lý và thương mại cho các doanh nghiệp ở nuwocs ngoài, cảnh báo những hành vi “phân biệt đối xử” này có thể gây cẳng thẳng và làm chậm quá trình phục hồi sau đại dịch Covid-19.
AstraZeneca lãi đậm từ việc bán vắc xin Covid

AstraZeneca lãi đậm từ việc bán vắc xin Covid

Tập đoàn dược phẩm đã thay đổi từ mô hình phi lợi nhuận được sử dụng trong đại dịch sang thu lãi ròng khi đã cung cấp phần lớn đại đa số các liều vắc xin cho thị trường toàn cầu.
Hy sinh lợi ích khi duy trì zero Covid, có phải liệu pháp phù hợp?

Hy sinh lợi ích khi duy trì zero Covid, có phải liệu pháp phù hợp?

Đài Loan (Trung Quốc)– hòn đảo từng được cả thế giới ca ngợi vì những thành công trong nỗ lực chống lại đại dịch thế kỷ Covid-19, hiện nay vẫn đóng cửa và chưa có kế hoạch mở cửa trở lại bất chấp những tổn thất về kinh tế, du lịch, thương mại và các trở ngại trong cuộc sống.
Vua của đất nước Jordan lại tái xuất hiện trong hồ sơ Pandora

Vua của đất nước Jordan lại tái xuất hiện trong hồ sơ Pandora

Cuộc điều tra Pandora Papers toàn cầu đã làm sáng tỏ các khoản đầu tư của Quốc vương Abdullah II ra nước ngoài. Mặc dù có lẽ không phải là bất hợp pháp, nhưng điều đó vẫn mâu thuẫn với các nguyên tắc minh bạch tài chính đã tuyên bố của chính phủ.
Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Chỉ dẫn địa lý: Công cụ hữu hiệu nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp

Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, trước hết DN phải xác định mặt hàng đơn vị đang sản xuất, kinh doanh là gì? Thuộc nhóm mặt hàng nào? Mặt hàng nông sản của DN có thuộc 1 chỉ dẫn địa lý nổi tiếng của Việt Nam mà đã được các nước công nhận hay chưa?