Kinh tế Thái Lan được kỳ vọng sẽ phục hồi hoàn toàn trong năm 2023

Đỗ Sinh /TTXVN 07:42 | 03/01/2023 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Văn phòng Hành lang kinh tế phía Đông của Thái Lan dự báo kinh tế nước này sẽ tăng trưởng 3,8% trong năm 2023 mặc dù lĩnh vực xuất khẩu có nguy cơ sụt giảm do chi phí sản xuất tăng và lãi suất cao.

 Người dân mua sắm tại một siêu thị ở Bangkok, Thái Lan. 

Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, Văn phòng Hành lang kinh tế phía Đông (EECO) của Thái Lan ngày 2/1 dự báo nền kinh tế Xứ sở Chùa vàng sẽ phục hồi về mức trước đại dịch trong năm nay nhờ lĩnh vực du lịch và tiêu dùng cá nhân "hồi sinh."

Dự báo của EECO cho rằng kinh tế Thái Lan sẽ tăng trưởng 3,8% trong năm 2023, mặc dù lĩnh vực xuất khẩu có nguy cơ sụt giảm do chi phí sản xuất tăng và lãi suất cao.

Trong quý 3 năm ngoái, kinh tế Thái Lan đã tăng 4,5%. Đầu tư vào các lĩnh vực xây dựng và sản xuất trong quý này đều tăng bất chấp chi phí sản xuất tăng cao.

Thái Lan thông qua Chiến lược thúc đẩy đầu tư giai đoạn 5 năm tới

Cũng theo EECO, các nhà điều hành của 376 dự án trong các ngành công nghiệp mục tiêu cho Hành lang kinh tế phía Đông (EEC) đã giành được khoản đầu tư trị giá 247 tỷ baht (tương đương 7,15 tỷ USD) trong 9 tháng đầu năm ngoái.

Các ngành công nghiệp mục tiêu bao gồm ôtô thế hệ tiếp theo, du lịch y tế và chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp, thực phẩm cho tương lai, người máy, hàng không và hậu cần, nhiên liệu sinh học và hóa sinh, và công nghệ số.

EECO cũng cho biết thêm rằng 77 nhà máy trị giá 6,66 tỷ baht đã được thành lập tại EEC trong quý 3 năm ngoái, trong đó 13 nhà máy trị giá 1,66 tỷ baht được đặt tại tỉnh Chachoengsao, 40 nhà máy trị giá 2,43 tỷ baht ở tỉnh Chonburi và 24 nhà máy trị giá 2,55 tỷ baht ở tỉnh Rayong đều ở miền Đông Thái Lan./.