LG Electronics đạt doanh thu cao kỷ lục trong quý III

H.Thủy/ TTXVN (Theo Yonhap) 08:25 | 29/10/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Doanh thu hợp nhất của LG trong quý 3 đã tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021 lên 21.180 tỷ won (14,9 tỷ USD), con số này vượt mức cao kỷ lục trước đó là 20.970 tỷ won (14,7 tỷ USD) trong quý đầu năm.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Yonhap)

“Đại gia” công nghệ LG Electronics của Hàn Quốc ngày 28/10 công bố báo cáo trong đó nêu rõ công ty đã đạt doanh thu cao kỷ lục trong quý 3/2022, chủ yếu nhờ doanh số bán thiết bị gia dụng và phụ tùng ôtô tăng lên.

Theo báo cáo, doanh thu hợp nhất của LG trong quý 3 đã tăng 14,1% so với cùng kỳ năm 2021 lên 21.180 tỷ won (14,9 tỷ USD). Con số này vượt mức cao kỷ lục trước đó là 20.970 tỷ won (14,7 tỷ USD) trong quý đầu năm.

Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh đã tăng 25,1% lên 746,6 tỷ won (525 triệu USD) trong quý vừa kết thúc vào tháng Chín, nhưng thực tế lại giảm khi cân nhắc tới khoản chi phí một lần trị giá khoảng 480 tỷ won (338 triệu USD) phát sinh trong cùng quý năm ngoái.

Thu nhập ròng vào cùng giai đoạn cũng giảm 34,8% so với cùng kỳ năm trước xuống 336,5 tỷ won (236,6 USD).

Đơn vị thiết bị gia dụng điện tử công bố lợi nhuận hoạt động là 228,3 tỷ won (160,5 triệu USD) trên doanh thu 7.500 tỷ won (5,3 tỷ USD). Kết quả đánh dấu mức doanh thu quý thứ ba cao nhất của đơn vị nhờ doanh số bán thiết bị gia dụng cao cấp ổn định, song lợi nhuận hoạt động giảm so với cùng kỳ năm ngoái do chi phí tiếp thị và logistics cao hơn.

Bộ phận linh kiện ôtô đạt lợi nhuận hoạt động 96,1 tỷ won (67,6 triệu USD) với doanh thu 2.300 tỷ won (1,6 tỷ USD). Đây là doanh thu hàng quý cao nhất của bộ phận này do LG chủ động đáp ứng nhu cầu cao hơn từ các nhà sản xuất ôtô nhờ việc quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả.

Mảng sản xuất TV ghi nhận khoản lỗ hoạt động 55,4 tỷ won (39 triệu USD) dù đạt doanh thu 3.700 tỷ won (2,6 tỷ USD) trong bối cảnh chi phí tiếp thị cao hơn và cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường.

Đơn vị giải pháp kinh doanh của LG cũng báo lỗ hoạt động 14,4 tỷ won (10 triệu USD) trên doanh thu 1.400 tỷ won (984,5 triệu USD) do chi phí hàng hóa và logistics tăng cao.