Mercedes-Benz bán bớt tài sản Nga cho nhà đầu tư địa phương

Trà My (Theo AFP) / TTXVN 07:30 | 27/10/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga, Mercedes-Benz dự định bán cổ phần trong các công ty con tại Nga cho Avtodom, một nhà đầu tư địa phương.

(Nguồn: autonews)

Bộ Công nghiệp và Thương mại Nga ngày 26/10 cho biết hãng sản xuất ôtô Mercedes-Benz (Đức) dự kiến bán tài sản tại Nga của hãng cho một nhà đầu tư địa phương. Động thái sẽ đưa Mercedes-Benz trở thành nhà sản xuất ôtô mới nhất rời Nga sau cuộc chiến tại Ukraine.

Theo Bộ trên, Mercedes-Benz dự định bán cổ phần trong các công ty con tại Nga cho Avtodom, một nhà đầu tư địa phương. Bộ cho biết chủ sở hữu mới của Mercedes-Benz chi nhánh Nga có thể thu hút các công ty khác làm đối tác sản xuất chung.

Trong một tuyên bố riêng, Mercedes-Benz cũng đã xác nhận thông tin bán lại chi nhánh tại Nga. Tổng giám đốc Mercedes-Benz chi nhánh tại Nga, Natalya Koroleva cho biết việc hoàn thành các nghĩa vụ đối với khách hàng tại Nga cũng như bảo vệ việc làm cho nhân viên chi nhánh sẽ được đặt lên hàng ưu tiên trong việc ký kết thỏa thuận với Avtodom. Trong thông cáo, Mercedes-Benz cho biết việc hoàn tất giao dịch phải được sự chấp thuận của tất cả các cơ quan có liên quan.

Nhiều công ty phương Tây đã rời Nga sau khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine ngày 24/2. Các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga đã làm gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng. Ngành công nghệ và sản xuất ô tô chịu ảnh hưởng đặc biệt nghiêm trọng.

Dù vậy, Mercedes-Benz vẫn thông báo lợi nhuận ròng trong quý 3/2022 đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, lên gần 4 tỷ euro (4 tỷ USD), nhờ doanh số bán hàng cao hơn tại Trung Quốc.

Bất chấp các vấn đề trong chuỗi cung ứng, doanh thu của hãng sản xuất ô tô Đức này đã tăng 19% lên 37,7 tỷ euro.

Doanh số bán xe của Mercedes-Benz tại Trung Quốc - thị trường lớn nhất của hãng - đã tăng lên 222.600 chiếc trong quý 3/2022, tăng gần 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, hãng này chỉ bán được 146.100 chiếc tại châu Âu.