MobiFone tuyên bố sẵn sàng cho chuyển thuê bao 11 số về 10 số
(DNVN) - Mạng di động MobiFone đã thử nghiệm thành công chuyển đổi 11 số về 10 số trên 1.000 thuê bao, sẵn sàng cho việc chuyển đổi chính thức từ ngày 15/9 theo lộ trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.
Chiều 9/8, đại diện MobiFone cho biết, nhà mạng này đã tiến hành thử nghiệm chuyển đổi thành công thuê bao 11 số về 10 số bắt đầu từ 23h00 ngày 8/8 và kết thúc vào 02h30 ngày 9/8.
Quá trình thử nghiệm chuyển đổi đã thành công tốt đẹp, các chỉ tiêu kỹ thuật đều đảm bảo cả phần khai báo và thử nghiệm dịch vụ cơ bản (gọi, nhắn tin, sử dụng data) trên tất cả các hệ thống. Kế hoạch khai báo, các bước và thứ tự thực hiện, phối hợp giữa các đơn vị trên toàn hệ thống của MobiFone toàn quốc đều đảm bảo phối hợp nhịp nhàng, ăn ý và thành công. Theo kế hoạch, thuê bao 11 số của mạng MobiFone gồm các đầu số 0120, 0121, 0122, 0126, 0128 sẽ chuyển thành 070, 079, 077, 076, 078. Nhà mạng này sẽ tiến hành việc chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số làm nhiều đợt với từng tập thuê bao khác nhau và thời gian bắt đầu chuyển đổi là 00 giờ 00 phút ngày 15/9. Trong thời gian diễn ra chuyển đổi, từ 15/9 tới hết ngày 14/11/2018, MobiFone sẽ thông báo với khách hàng số thuê bao mới của khách hàng bằng tin nhắn tại thời điểm chuyển đổi thành công.
Cũng kể từ 15/9 tới 14/11/2018, MobiFone sẽ áp dụng quay số song song đối với toàn bộ các tập thuê bao đã được chuyển đổi đầu số từ 11 số sang 10 số. Kết thúc thời gian quay số song song, MobiFone sẽ duy trì phát âm thông báo hướng dẫn quay số theo đầu số mới.
Cụ thể, MobiFone sẽ hỗ trợ biện pháp quay số song song trong vòng 60 ngày kể từ thời điểm chuyển đổi. MobiFone sẽ hỗ trợ duy trì âm thông báo trong thời gian tối thiểu 90 ngày kể từ thời điểm kết thúc quay số song song để thông báo cho người gọi biết số điện thoại mới của người được gọi.
“Để bảo đảm cho khách hàng đều biết được thông tin, MobiFone sẽ nhắn tin thông báo số điện thoại mới của khách hàng ngay sau khi chuyển đổi thuê bao 11 số về 10 số,” đại diện MobiFone cho biết.
Ngoài ra, tại ứng dụng My MobiFone, nhà mạng cũng hỗ trợ khách hàng cập nhật lại số thuê bao trong danh bạ sau khi chuyển đổi. Khách hàng có thể chính thức sử dụng tính năng đổi đầu số trong danh bạ trên ứng dụng My MobiFone từ ngày 15/9.
Với tính năng này, thay vì phải tốn hàng giờ đồng hồ để sửa đổi từng con số trong danh bạ của mình, người dùng có thể thao tác rất dễ dàng trên ứng dụng My MobiFone. Danh bạ mới của khách hàng sẽ được cập nhật chỉ trong vài phút, giúp cho việc liên lạc không gặp gián đoạn. Tính năng này sẽ không chỉ áp dụng riêng với các số điện thoại của MobiFone, mà có thể sử dụng để chuyển đổi tất cả số điện thoại của các nhà mạng khác.
Vẫn theo đại diện của MobiFone, trước khi tiến hành thử nghiệm, nhà mạng này đã chuẩn bị kỹ các phương án kỹ thuật cần thiết.
“Kết quả chuyển đổi thử nghiệm thành công lần này rất quan trọng và có ý nghĩa với MobiFone bởi đây sẽ sẽ là tiền đề quan trọng và là cơ sở để chúng tôi rút kinh nghiệm và chuẩn bị cho phương án chuyển đổi chính thức sắp tới,” đại diện MobiFone nói.
Bên cạnh đó, MobiFone đang tích cực thử nghiệm hệ thống, phối hợp với các nhà mạng khác là Viettel, Vinaphone, Gtel, Vietnamobile, duy trì kênh liên lạc và sẵn sàng phối hợp trong việc thử nghiệm kế hoạch trước chuyển đổi cũng như trong giai đoạn chính thức nhằm đảm bảo quyền lợi và thông suốt liên lạc của khách hàng, đảm bảo cho kế hoạch đầu số diễn ra tốt đẹp./.