Năm 2021, giá trị thương hiệu Techcombank tăng hơn 30% lên 524 triệu USD

17:37 | 27/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Techcombank có mức thăng hạng ấn tượng đến 57 bậc và lọt Top 270 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu 2021. Qua đó, giá trị thương hiệu ngân hàng này tăng 30% lên 524 triệu USD.
Trong danh sách thăng hạng 2021 do Brand Finance bình chọn, Techcombank được định giá 524 triệu USD, thăng hạng 57 bậc lên Top 270 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất toàn cầu.

Giám đốc Khối Tiếp thị Techcombank Thái Minh Diễm Tú chia sẻ: Giá trị thương hiệu Techcombank tăng hơn 30% năm 2021 đã ghi nhận những thành tựu của Techcombank khi kiên định thực thi định vị thương hiệu “Vượt trội hơn mỗi ngày”, nhằm tạo điều kiện cho khách hàng, người dân Việt Nam hiện thực hóa ước mơ và chung tay xây dựng đất nước Việt Nam vượt trội.
 
Kết thúc năm 2020, Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế 15,8 nghìn tỷ, tăng 23,1% so với năm 2019. Ngân hàng tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu với tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản trong 12 tháng đạt 3,1%.
 
Giá trị thương hiệu Techcombank tăng lên 524 triệu USD 2021
 

Techcombank với gói hỗ trợ toàn diện lên tới 41,2 nghìn tỷ đồng, gồm tái cơ cấu, miễn giảm lãi và giãn nợ cho hơn 3.200 khách hàng đã thực hiện các biện pháp giúp phục hồi nền kinh tế, chia sẻ khó khăn với các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp .

Hồi tháng 12/2020, MiBrand - đối tác trong nước của Brand Finance - cũng ghi nhận Techcombank là Ngân hàng Việt Nam có sức khỏe thương hiệu tốt nhất 2020, và xuất sắc dẫn đầu nhiều hạng mục liên quan đến thương hiệu.
 
Trước đó, giá trị thương hiệu của VPBank tăng thêm 37 bậc giúp VPBank lần đầu tiên có mặt trong top 250 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất toàn cầu do Brand Finance xếp hạng. Giá trị thương hiệu của VPBank trong bảng xếp hạng năm nay đã tăng 41%, lên mức 502 triệu USD (so với 354 triệu USD trong danh sách công bố năm 2019).

Theo đánh giá của Brand Finance, trong bối cảnh dịch COVID-19, ngành ngân hàng Việt Nam có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu cao nhất trong bảng xếp hạng, nhờ những nỗ lực thành công trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh, và thúc đẩy cải cách nội bộ giúp làm tăng uy tín và niềm tin vào thương hiệu.

Bảng xếp hạng 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị nhất thế giới 2021 được Brand Finance - đơn vị tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới - công bố hồi tháng 2/2021. Các thương hiệu được Brand Finance lựa chọn và đánh giá, xếp hạng dựa trên tiêu chí về thị phần, tốc độ tăng trưởng, quy mô tài sản, năng lực tài chính, hiệu quả hoạt động cũng như uy tín thương hiệu.

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới, thành lập năm 1996, trụ sở chính tại London, đã thực hiện định giá hàng nghìn giao dịch thương hiệu, tài sản vô hình trị giá hàng tỷ USD.

Bảng xếp hạng 500 thương hiệu ngân hàng trị giá nhất thế giới được công bố thường niên trong ấn bản phát hành tháng 2 của tạp chí uy tín hàng đầu thế giới The Banker.
 
 
Hà Ly