Nhật Bản ra thông báo không cho du khách nước ngoài nhập cảnh xem Olympic 2021

19:21 | 21/03/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Do lo ngại về tình hình COVID-19, Nhật Bản hôm 20/3 đã ra thông báo, khán giả nước ngoài sẽ không được phép nhập cảnh bảo Nhật Bản để xem Thế vận hội Olympic Tokyo mùa hè này.
Do lo ngại tình hình COVID-19 ở Nhật Bản và một số quốc gia còn phức tạp, hôm 20/3 Nhật Bản đã ra thông báo không cho khán giả nước ngoài nhập cảnh vào nước này để xem Thế vận hội Olympic Tokyo 2021. Thông báo này được đưa ra sau cuộc họp của đại diện Ủy ban Olympic quốc tế, Ủy ban Paralympic quốc tế, chính quyền thủ đô Tokyo, BTC Tokyo 2020 và chính phủ Nhật Bản.
 

Một tuyên bố chung của 5 bên liên quan trong cuộc họp có đoạn: “Hiện tại, tình hình COVID-19 ở Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới vẫn còn rất nhiều thách thức và một số biến thể đã xuất hiện, trong khi việc đi lại quốc tế vẫn bị hạn chế nghiêm trọng trên toàn cầu . Dựa trên tình hình hiện tại của đại dịch, rất khó có khả năng để người nước ngoài nhập cảnh vào Nhật Bản trong mùa hè này.

 

Thế vận hội Olympic 2021, sẽ bắt đầu từ ngày 23 tháng 7 và kết thúc vào ngày 08 tháng 8. Còn Paralympic diễn ra từ ngày 24 tháng 8 đến ngày 5 tháng 9. Những người nước ngoài đã mua vé ở các kênh chính thức sẽ được hoàn lại tiền.
 
Không cho du khách nước ngoài nhập cảnh xem Olympic 2021Biểu tượng Olympic gần Sân vận động Quốc gia Nhật Bản ở Tokyo
 
Thomas Bach, chủ tịch Uỷ ban Olympic Quốc tế, cho biết: “Chúng tôi chia sẻ sự thất vọng của tất cả những người hâm mộ Olympic nhiệt thành từ khắp nơi trên thế giới, và cả gia đình, bạn bè của các vận động viên dự định đến Thế vận hội. Vì điều này, tôi thực sự xin lỗi”.
 
“Nhưng chúng tôi cũng đã nói rằng nguyên tắc đầu tiên là an toàn. Mọi quyết định đều phải tôn trọng nguyên tắc an toàn trước tiên”, Ông nói thêm.
 
Olympic Tokyo, đáng ra phải được diễn ra vào năm ngoái, nhưng vì đại dịch COVID-19 bùng phát toàn cầu nên BTC phải dời lại đến mùa hè 2021.
 
Dự kiến Thế vận hội này sẽ có hơn 11.000 VĐV từ khoảng 200 quốc gia tham gia tranh tài.
 
Chi phí cho Olympic Tokyo đã tăng 2,8 tỷ USD do các biện pháp để ngăn chặn sự lây lan của COVID-19.
 
Phản ứng chung của người hâm mộ khi biết sẽ không được phép đến Nhật xem Olympic Tokyo là buồn, thất vọng nhưng hoàn toàn ‘có thể hiểu’ với quyết định từ BTC, vì sự an toàn chung của tất cả mọi người.
 
H.A