Phiên bản Porsche Macan nâng cấp tại thị trường Việt Nam có gì đặc biệt?

Hoàng Anh 11:51 | 31/10/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
So với người tiền nhiệm Macan 2022 được hãng xe thể thao Đức thay đổi đôi chút thiết kế nhưng cảm giác lái của mẫu SUV này mới là điểm đáng lưu ý.

 Ngoại thất Macan 2022 được Porsche nâng cấp nhẹ - Ảnh H.P

Trên phiên bản tiêu chuẩn, Macan 2022 được trang bị động cơ Turbo 2.0L  với công suất 265 mã lực.Các phiên bản mới đều được trang bị hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK) và hệ thống quản lý hợp lực kéo của Porsche (PTM) dẫn động 4 bánh toàn thời gian. 

Mẫu SUV của Porsche sở hữu kích thước dài - rộng - cao lần lượt là 4.726 x 1.927 x 1.621mm. Xe sở hữu phần đầu thiết kế mới với các nan hút gió và các chi tiết đi cùng màu đen tạo điểm nhấn.  Phần đầu xe nội bật với cụm đèn trước LED với hệ thống đèn năng động của Porsche (PDLS) có khả năng cua theo góc lái. 

 Đuôi xe được thiết kế đậm chất thể thao

Đuôi xe được thiết kế bo tròn và vuốt về phía sau tạo kiểu dáng coupe thể thao. Điểm tạo nên ấn tượng của cụm đèn sau là phần LED liền mạch với dòng chữ PORSCHE được thiết kế tinh tế ẩn sâu phía bên trong. 

Xuống phía dưới, cản sau có thêm bộ khuếch tán gió thiết kế mới hoàn toàn nhằm tăng tính động học. Cản trước và cản sau mang cấu trúc 3D mới, ốp hông xe cũng có thể tùy chọn mang thiết kế này. Xe được trang bị bộ mâm 19 inch 5 chấu kép thể thao. Nếu không thích, khách hàng cũng có thể lựa chọn các thiết kế khác với kích thước từ 19 - 21 inch. 

Để sở hữu mầu sơn cam ánh kim như chiếc xe demo khách hàng phải bỏ ra thêm số tiền khoảng gần 66 triệu đồng. Những trang bị thêm trên Macan cũng khiến nhiều người phải giật mình như: Cửa sổ trời toàn cảnh thêm 113,9 triệu; kính cách âm cách nhiệt phía sau thêm 102,4 triệu....

 Macan thế hệ mới được Porsche nâng cấp đáng kể bên trong khoang nội thất 

Bước vào phía trong, Macan thế hệ mới được Porsche nâng cấp đáng kể, đặc biệt là bảng điều khiển trung tâm được thiết kế hiện đại và tinh tế. 

Macan mới đươc trang bị vô lăng đa chức năng và vô lăng thể thao kiểu GT lấy cảm hứng từ dòng xe 911.Hệ thống điều khiển mới sử dụng các bề mặt cảm ứng thay cho nút bấm vật lý. Đây cũng là điểm gây nhiều tranh cãi nhất đối với những người yêu thích dòng xe thể thao này. Việc quá nhiều cảm ứng khiến người dùng thấy thiếu đi sự 'mạnh mẽ' của những chiếc Porsche. 

 Vô lăng lấy cảm hứng từ chiếc 911

Cần số của xe cũng có thiết kế mới, ngắn hơn và nằm ở trung tâm bảng điều khiển. 

Phía trên táp-lô, chiếc đồng hồ cơ đặc trưng giờ là trang bị tiêu chuẩn. Các chi tiết nội thất bọc da và những đường chỉ tương phản màu làm điểm nhấn nội thất. Xe cũng được trang bị màn hình thông tin giải trí 10,9 inch tích hợp công nghệ điều khiển bằng giọng nói, WLAN hotspot, Apple CarPlay và Porsche Connect Plus, kết hợp với 11 loa Bose. 

Xe được trang bị loạt tính năng an toàn cao cấp như: Kiểm soát độ ổn định, hệ thống treo khí nén chủ động, quản lý hợp lực kéo, điều phối lực kéo vector cao cấp, khoá vi sai tự động (ABD), hệ thống chống trượt (ASR), van biến thiên có điều chỉnh hành trình,... Hệ thống kiểm soát độ ổn định của Porsche (PSM) 

 Khoang sau trên chiếc Porsche Macan mới

Tại Việt Nam, Porsche Macan thế hệ mới được bán ra với 3 phiên bản gồm Macan tiêu chuẩn, Macan S và Macan GTS. Giá bán của mẫu SUV thể thao cho 3 phiên bản khởi điểm từ 2,992 tỷ đồng cho Macan tiêu chuẩn, 3,817 tỷ đồng cho Macan S và 4,708 tỷ đồng cho Macan GTS. 

Mẫu SUV của Porsche sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Jaguar E-Pace (có giá từ 3 tỷ đồng), Range Rover Evoque (từ 2,95 tỷ đồng), Mecedes-Benz GLC 300 giá từ (2,6 tỷ đồng)...