Sầu riêng Việt Nam được đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu sang Australia
(DNVN) - Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, chỉ trong vài ngày, 7 tấn sầu riêng được xúc tiến xuất khẩu sang Australia đã tiêu thụ gần hết.
Theo đó, từ ngày 20-31/7, Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với công ty ASEAN tổ chức Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia đồng loạt tại 3 khu vực đông người gốc châu Á là Marrickville, Eastwood và Cabramatta. Lượng sầu riêng thực hiện chương trình xúc tiến đợt này là 7 tấn. Đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 3 ngày, lượng sầu riêng này đã tiêu thụ gần hết, công ty Asean đang chuẩn bị nhập thêm.
“Chương trình xúc tiến kép” lần này do Thương vụ đề ra với mục tiêu: mua sầu riêng được bốc thăm trúng thưởng nông sản Việt Nam cao cấp. Cụ thể là tổ yến và cà phê của Việt Nam. Chương trình cũng được quảng bá trên mạng xã hội có trọng tâm, cũng như được quảng bá trên ứng dụng của Thương vụ.
Nhận định về tiềm năng này, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, thị trường sầu riêng tại Australia trị giá hàng triệu USD. Tiềm năng xuất khẩu sầu riêng đông lạnh sang Australia là rất lớn. Người gốc Á tại Australia thưởng thức sầu riêng đông lạnh quanh năm. Người gốc Tây phương cũng bắt đầu trải nghiệm do các chiến lược quảng bá sầu riêng của nhiều quốc gia gây hiếu kỳ. Điều quan trọng, một khi đã tạo dựng được thương hiệu tại Australia , khẳng định được chất lượng, sự an toàn theo tiêu chuẩn Úc, sầu riêng Việt Nam cũng sẽ được nhiều thị trường đánh giá cao.
Do đó, để thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng đông lạnh vào Úc, từ năm 2019, Thương vụ đã xây dựng báo cáo nghiên cứu thị trường, và tư vấn các doanh nghiệp việc xây dựng thương hiệu bao bì. Ví dụ đối với đông lạnh nguyên quả nên có tem nhãn hiệu và lưới bao quanh để dễ xách. Nếu có lưới bằng bằng sợi bàng, lục bình càng gây được ấn tượng sinh thái. Đối với sầu riêng đông lạnh nguyên múi nên có hộp giấy và có vị trí trong suốt để khách hàng nhìn thấy sầu riêng; màu sắc nên sang trọng để xứng tầm “quả vua”.
Bên cạnh đó, với sự chỉ đạo quyết liệt của Bộ Công Thương, Thương vụ đã liên tục thực hiện các chương trình quảng bá, xây dựng thương hiệu nông sản Việt Nam tại Úc, như quả thanh long, vải, sắp tới Thương vụ sẽ tổ chức ngày hội nhãn Việt Nam tại Australia và loạt các hoạt động hội chợ triển lãm tại Australia.