Sau sự cố đường truyền chiều 29/9, MobiFone xin lỗi nhưng có phải bồi thường?

10:07 30/09/2020 Theo dõi Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên Google news
Chia sẻ

Cuối ngày 29/9, sau khi khắc phục đường lỗi hàng loạt thuê bao mất sóng, MobiFone chính thức đưa ra lời xin lỗi đến khách hàng của mình.

Chiều 29/9/2020, nhiều người dân sử dụng mạng di động MobiFone chia sẻ về tình trạng điện thoại di động không thể gọi điện, không nhận được cuộc gọi, tin nhắn cũng như truy cập Internet từ 3G, 4G. Trong khoảng thời gian từ 16h30-20h30 cùng ngày.
 
Nhiều người đã cố gắng liên hệ với tổng đài MobiFone nhưng không thành công. Hiển thị trên màn hình điện thoại của nhiều người cho thấy cột sóng mạng MobiFone của các máy dùng SIM chuẩn 3G, 4G chỉ ở mức 1-2 vạch.
 
Trước tình trạng này, đại diện nhà mạng Mobifone cho biết, do sự cố lỗi đường truyền, từ cuối giờ chiều 29/9, một số thuê bao của nhà mạng này gặp phải tình trạng chập chờn về gọi thoại và dữ liệu (data) mạng 3G/4G khi sử dụng dịch vụ ở một số khu vực.
 
 
Sau sự cố đường truyền chiều 29/9, MobiFone xin lỗi nhưng có phải bồi thường? - ảnh 1

 

Trước tình trạng mất liên lạc hàng tiếng đồng hồ, nhiều người dùng di động đã tìm đến các điểm giao dịch của MobiFone để nhờ kiểm tra nguyên nhân điện thoại không liên lạc được. Tại các điểm giao dịch của MobiFone ở Xã Đàn (Quận Đống Đa, Hà Nội) và Lạc Trung (Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), lượng người đến hỏi về lỗi dịch vụ khá đông trong khoảng thời gian từ 19h00 - 20h00 tối. Tuy vậy, nhân viên MobiFone tại các điểm giao dịch này chỉ tiếp nhận thông tin chứ chưa đưa ra được biện pháp xử lý.
 
Đến 19h30 cùng ngày, nhiều người dùng ở Hà Nội chia sẻ, điện thoại dùng SIM MobiFone lúc có sóng, lúc mất sóng và ngay cả khi có sóng cũng không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G, 4G. Sự cố này gây rất nhiều bất tiện cho người dùng mạng MobiFone Đến khoảng 20 giờ 30 cùng ngày, sự cố gián đoạn của nhà mạng này đã cơ bản được khắc phục.
 
Sau sự cố đường truyền chiều 29/9, MobiFone xin lỗi nhưng có phải bồi thường? - ảnh 2
 
MobiFone gửi đi thông báo sự cố sau khi sự cố xảy ra
 
Đến 23h37 ngày 29/9, MobiFone đã có thư xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn liên lạc: "MobiFone rất lấy làm tiếc vì sự cố ngoài mong muốn nói trên và xin được chân thành cáo lỗi, chia sẻ cùng quý khách hàng vì những bất tiện, những bức xúc của quý khách hàng trong thời gian liên lạc bị gián đoạn. Một lần nữa, Tổng công ty Viễn thông MobiFone xin được gửi lời xin lỗi, lời cảm ơn chân thành sâu sắc nhất đến quý khách hàng đã hợp tác và cảm thông với MobiFone trong sự cố kỹ thuật vừa qua," MobiFone cho biết.
 
Đây không phải lần đầu tiên nhà mạng này gặp sự cố liên quan đến việc "sập mạng". Năm 2018, MobiFone cũng gặp trục trặc khi người sử dụng mạng tại một số khu vực nội thành Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh cũng không thể sử dụng SIM điện thoại để gọi điện hay truy cập internet từ mạng 3G, 4G. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, nhà mạng mới khắc phục xong sự cố và kết nối mạng thoại, dữ liệu trở lại bình thường. Vào ngày 1/4/2016, MobiFone cũng gặp sự cố về mạng trên diện rộng. Nhiều thuê bao MobiFone bị cắt hoàn toàn chiều đi, không thể gọi điện, nhắn tin, truy cập 3G...
 
Nguyễn Dung