Sau Telegram đến Signal được hưởng lợi từ sự thay đổi quyền riêng tư của WhatsApp
Ứng dụng nhắn tin Signal đã chứng kiến sự tăng trưởng “chưa từng có” sau sự thay đổi gây tranh cãi trong các điều khoản về quyền riêng tư của đối thủ WhatsApp.
Cùng với Telegram, Signal là ứng dụng được hưởng lợi chính từ sự thay đổi gây tranh cãi trong các điều khoản về quyền riêng tư của WhatsApp, theo đó ứng dụng này cho phép chia sẻ dữ liệu của người dùng trên nền tảng của mình cho Facebook và Instagram.
Hôm 14/1, Telegram cũng cho biết nền tảng của họ đã vượt mốc 500 triệu người dùng trên toàn cầu.
Brian Acton, người đồng sáng lập WhatsApp và sau đó đồng sáng lập Signal Foundation đã từ chối cung cấp dữ liệu, nhưng nói rằng việc ứng dụng tăng trưởng trong những ngày gần đây là "theo chiều dọc".
Signal có hơn 17,8 triệu lượt tải xuống trong 7 ngày qua
“Chúng tôi đã chứng kiến sự tăng trưởng chưa từng có trong tuần qua,” Acton cho biết. “Thật may mắn khi nói rằng nhờ sự tăng trưởng kỷ lục này, chúng tôi thậm chí còn quan tâm hơn đến việc tìm kiếm thêm những người tài năng để tìm cách tăng cường dịch vụ và hỗ trợ cơ sở hạ tầng”.
Brian Acton cũng cho biết Signal đang làm việc để cải thiện chức năng trò chuyện nhóm và, cho phép ứng dụng có thể cạnh tranh tốt hơn với WhatsApp, Microsoft Teams và các ứng dụng hội nghị khác đã trở nên quan trọng đối với cuộc sống hàng ngày trong năm qua.
Signal đã được tải xuống bởi 17,8 triệu người dùng trong 7 ngày qua, tăng gấp 62 lần so với tuần trước, theo dữ liệu từ Sensor Tower. WhatsApp đã được tải xuống bởi 10,6 triệu người dùng trong cùng thời gian, giảm 17%.
Signal Foundation là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thung lũng Silicon, hiện đang quản lý ứng dụng nhắn tin Signal, đã được ra mắt vào tháng 2 năm 2018 sau khi Brian Acton cung cấp khoản tài trợ ban đầu là 50 triệu đô la.
Signal được duy trì và phát triển nhờ các khoản tài trợ, CEO Tesla Elon Musk cũng là một trong số những người tài trợ cho ứng dụng này. Brian Acton cho biết không có kế hoạch tìm kiếm thêm các nguồn tài trợ khác.
“Hàng triệu người đánh giá cao quyền riêng tư đủ để duy trì ứng dụng và chúng tôi đang cố gắng chứng minh rằng có một giải pháp thay thế cho các mô hình kinh doanh dựa trên quảng cáo khai thác quyền riêng tư của người dùng,” Brian Acton nói.
H.A (Theo Reuters)