SmartEVN nhận giải Sao Khuê 2022

Nguyễn Minh Huệ 12:35 | 24/04/2022 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Sản phẩm Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam(gọi tắt là SmartEVN) do Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin(EVNICT) xây dựng và phát triển đã được Hiệp hội phần mềm và dịch vụ côngnghệ thông tin Việt Nam (VINASA) trao Giải Sao Khuê 2022 tại lĩnh vực: Quản lý,điều hành tổ chức, doanh nghiệp.

Smart EVN được xây dựng nhằm phục vụ các nghiệp vụ quản trị nội bộ của Tập đoàn; Kết nối ứng dụng Smart EVN với các hệ thống nội bộ của EVN để cung cấp thông tin cho người lao động, nâng cao hiệu quả công việc và năng suất lao động; Xây dựng bổ sung một số Module trên các hệ thống thông tin nội bộ của EVN đảm bảo khi tích hợp với Smart EVN cung cấp các tính năng hoàn thiện trên thiết bị di động và nền tảng Web, có thể triển khai diện rộng toàn EVN; Thiết lập công cụ truyền tải thông điệp của Tập đoàn và các đơn vị thành viên tới người lao động.

Với 2 phiên bản Mobile App và web, Smart EVN tích hợp các phân hệ/Module chính như Văn thư; Văn bản; Công việc; Đăng ký nghỉ; Chấm công; Chấm điểm; Thu nhập; Đăng ký công tác; Nhân sự; Đào tạo; Lịch tuần; Y tế...

Phần mềm Smart EVN xây dựng và phát triển đã giải được bài toán tích hợp được với các hệ thống cơ bản trong công tác quản trị doanh nghiệp của EVN  và cho phép khai báo tích hợp, mở rộng thêm các ứng dụng khác như truyền thông, Digital Office, HMRS, tiện ích văn phòng, EVNPortal, thông báo, định danh xác thực, ký số tập trung, Mobile App, Portal web App..

 

Giải thưởng Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín nhất của ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam. Từ 315 đề cử tham gia Giải thưởng Sao Khuê 2022, đã có 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc từ 113 cơ quan/doanh nghiệp được thống nhất trao giải. Trong đó, 10 Dịch vụ, giải pháp được vinh danh Top 10 Giải thưởng Sao Khuê, 19 Giải thưởng được xếp hạng 5 sao.

Việc ứng dụng SmartEVN giúp tiết kiệm chi phí văn phòng: in ấn, lưu trữ tài liệu; Chi phí về thời gian thực hiện công việc của CBCNV; Tiết kiệm được thời gian thực hiện các quy trình; Thời gian tìm kiếm, xử lý thông tin; Chi phí quản trị, vân hành, hỗ trợ phần mềm.

Đồng thời Smart EVN cũng mang lại hiệu quả về xã hội khi bổ sung một kênh truyền tải thông điệp của EVN và các đơn vị tới người lao động, giúp gắn kết môi trường làm việc và tăng cường văn hóa doanh nghiệp của EVN và các đơn vị; Nâng cao việc áp dụng công nghệ thông tin trong cải cách hành chính; Phù hợp với nhiều đối tượng người sử dụng; Rút ngắn thời gian giao/nhận thông tin, tăng cường tính minh bạch trong công tác quản lý.

Đặc biệt, sự chuyển đổi từ hình thức quản lý thủ công sang quản lý điện tử sẽ đáp ứng được yêu cầu cách mạng công nghiệp 4.0 và phù hợp với xu thế phát triển chung về công nghệ thông tin của toàn xã hội. Ứng dụng đem lại hiệu quả công việc cao, cho phép trình duyệt mọi lúc mọi nơi, xử lý công việc nhanh chóng, đảm bảo tính xác thực và an toàn thông tin cao.

Ứng dụng SmartEVN sẽ được triển khai rộng rãi từ Công ty mẹ EVN đến các đơn vị thành viên EVN và hiện đang được thử nghiệm tại EVNICT, EVN, EVNNPT, EVNGENCO1. Theo kế hoạch, sẽ được triển khai chính thức tại các đơn vị từ tháng 7/2022.

 

EVNICT cũng đã có 12 giải Sao Khuê được trao cho các phần mềm, dịch vụ tiêu biểu. Đó là  Ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam (gọi tắt là SmartEVN) (2022);  Hệ thống thông tin tích hợp văn phòng điện tử và tiện ích hành chính (2021); Giải pháp phần mềm Cung cấp dịch vụ Điện theo phương thức giao diện điện tử EVN (2020); Phần mềm Thu thập dữ liệu đo đếm – EVNHES (2019); Hệ thống phần mềm quản lý đầu tư xây dựng – IMIS (2018); Hệ thống phần mềm Quản lý kỹ thuật nhà máy điện (2015); Hệ thống quản lý hóa đơn điện tử và Hệ thống thông tin quản lý kỹ thuật lưới điện (PMIS) năm 2014; Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng CMIS phiên bản 2.0 (2011); Phần mềm thị trường Điện (2008); Phần mềm tính cước Viễn thông công cộng (2007); Phần mềm hệ thống thông tin quản lý khách hàng (CMIS phiên bản 1.0) năm 2006.

Từ khóa: #SmartEVN