Tập đoàn AEON bổ nhiệm CEO mới tại chi nhánh Việt Nam

11:16 | 15/06/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Ngày 14/6, AEON Việt Nam đã công bố tân Tổng giám đốc mới, đó là ông Furusawa Yasuyuki.

Ông Furusawa Yasuyuki đã gia nhập AEON từ năm 1995 và có 26 năm làm việc trong ngành bán lẻ tại châu Á. Từ năm 2014-2017, ông giữ chức Tổng Giám đốc của Công ty TNHH AEON Bắc Kinh (Beijing AEON Co., Ltd) tại Trung Quốc. 

Sau đó, ông này được bổ nhiệm làm tổng giám đốc Công ty TNHH My Basket tại Nhật Bản vào năm 2018. My Basket là thương hiệu chuỗi siêu thị nhỏ được tập đoàn AEON sáng lập, có chi nhanh tại các thành phố lớn của Nhật Bản như Tokyo và Kanagawa... chuỗi này cung cấp chủ yếu các mặt hàng thực phầm, đồ ăn qua ngày cho khách hàng. 

Vị CEO tiền nhiệm tại chi nhánh Việt Nam ông Nishitohge Yasuo sẽ trở về Nhật Bản đảm nhận trọng trách khác cũng trong Tập đoàn AEON.

Giải thích về lý do thay đổi nhân sự trong bộ máy lãnh đạo cấp cao, AEON cho biết đây là một phần thuộc chiến lược tái cơ cấu bộ máy nhân lực của tập đoàn.

Tập đoàn AEON bổ nhiệm CEO mới tại chi nhánh Việt Nam - ảnh 1

Chân dung vị CEO mới của AEON Mall Việt Nam

Về chiến lược mới, tập đoàn sẽ hướng tới cạnh tranh và cải thiện lợi nhuận thông qua 3 nhánh chính: Đầu tiên là chuyển đổi số, chuyển đổi vùng tại thị trường châu Á; thứ hai là tiến hành cải cách chuỗi cung ứng; thứ ba là cải tổ trong hoạt động quản trị tại doanh nghiệp, kết nối nguồn lực tạo sức mạnh tổng hợp và tối ưu hóa giá trị Tập đoàn.

Bên cạnh đó, AEON cũng định vị Việt Nam có vị trí quan trọng tại thị trường châu Á. Trong tương lai gần, tập đoàn sẽ tiếp tục chiến lược đẩy nhanh, mở rộng thêm các trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, các chuỗi cửa hàng chuyên doanh và chuỗi siêu thị vừa và nhỏ. 

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tập đoàn cũng sẽ tăng cường phát triển mảng thương mại điện tử nhằm thích ứng bối cảnh cũng như đáp ứng nhu cầu mua sắm trực tuyến ngày càng cao của khách hàng. 

AEON cũng sẽ thúc đẩy hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) để tăng thêm các mặt hàng, danh mục sản phẩm được xuất hiện tại Việt Nam. Bên cạnh đó, công ty cũng muốn có thêm các mặt hàng nhập khẩu chỉ có tại Việt Nam, đa dạng hóa lựa chọn của khách hàng. Chuỗi cung ứng và cơ sở hạ tầng tiếp tục được cải tiến và nâng cao về chất để hoàn thành những kế hoạch tăng trưởng trong tương lai. 

Công ty TNHH AEON Việt Nam được thành lập năm 2011. Hiện tại, có 5 mảng kinh doanh bán lẻ mà doanh nghiệp đang đầu tư tại thị trường Việt Nam, gồm: trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, siêu thị vừa và nhỏ, thương mại điện tử. 

H.S

Xem thêm: Aeon Mall mạnh tay chi 190 triệu USD đầu tư trung tâm thương mại tại Bắc Ninh