Tập đoàn BRG nhận hàng loạt giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia 2018

07:36 | 30/04/2019 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Mới đây, trong khuôn khổ Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần đầu tiên được tổ chức, tập đoàn BRG đã vinh dự được nhận hàng loạt giải thưởng cao quý.

Chương trình là một giải thưởng uy tín, tầm cỡ quốc gia đầu tiên về lĩnh vực quy hoạch đô thị, nhằm tôn vinh các tác giả là kiến trúc sư, nhà quy hoạch, nhà quản lý đô thị, doanh nghiệp, tổ chức… có đóng góp xuất sắc trong quá trình quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam. Giải thưởng do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam tổ chức và được bảo trợ bởi Bộ Xây Dựng, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

Tại hạng mục các tổ chức và cá nhân tham gia quản lý phát triển đô thị xuất sắc, Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga đã được vinh danh ở thứ hạng cao nhất - giải đặc biệt dành cho các thành tích xuất sắc trong công tác quy hoạch đô thị.

Tập đoàn BRG nhận hàng loạt giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia 2018 - ảnh 1
 Chủ tịch Tập đoàn BRG Madame Nguyễn Thị Nga được vinh danh ở thứ hạng cao nhất – giải đặc biệt dành cho các thành tích xuất sắc trong công tác quy hoạch đô thị.
Tại lễ trao giải, các chuyên gia đánh giá rất cao các công trình với sự tham gia chỉ đạo của bà Nga đã và đang đem lại một diện mạo mới cho đô thị, đồng thời góp phần nâng cao đời sống của người dân tại khu vực đó. Ngoài ra, bà Nga cũng dành rất nhiều tâm huyết cho mọi dự án nhằm có thể xây dựng hợp lý, hài hòa với đặc điểm dân cư tại nơi sở tại; bảo tồn và tích hợp các khu dân cư làng xóm hiện hữu, gìn giữ các giá trị văn hóa xã hội gần gũi, độc đáo của Việt Nam.
Còn trong hạng mục các khu vực đã đầu tư xây dựng, vượt qua nhiều đồ án khác, hai dự án của Tập đoàn BRG cũng đã xuất sắc đoạt hai giải cao nhất của chương trình. Cụ thể: Tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng resort đoạt giải đặc biệt và Quy hoạch hệ thống sân gôn thuộc tập đoàn BRG đoạt giải vàng chung cuộc. Đoạt giải đặc biệt 1 cách thuyết phục; Tổ hợp khách sạn Sheraton Grand Đà Nẵng Resort đã gây ấn tượng với Ban Giám Khảo bởi nhiều kỉ lục về thiết kế cũng như ý tưởng quy hoạch hài hòa kết nối giữa cảnh quan bờ biển thiên nhiên và vùng đất sở tại, tạo ra một không gian nghỉ dưỡng- du lịch đẳng cấp ở Việt Nam. Đây cũng là nơi vinh dự được lựa chọn là nơi tổ chức yến tiệc cho các nguyên thủ tại hội nghị APEC 2017.
Tập đoàn BRG nhận hàng loạt giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gia 2018 - ảnh 2
 Tập đoàn BRG đoạt hai giải cao nhất của chương trình gồm Tổ hợp Sheraton Grand Đà Nẵng resort giải đặc biệt và Quy hoạch hệ thống sân Gôn thuộc tập đoàn BRG đoạt giải vàng chung cuộc.
Xuất sắc đoạt giải vàng hạng mục các khu vực đã đầu tư xây dựng, hệ thống sân gôn thuộc tập đoàn BRG (Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và các tỉnh thành khác) được thiết kế hòa hợp với tự nhiên, làm thay đổi bộ mặt địa phương khi có ngày càng nhiều những công trình cây xanh và thảm cỏ. Từ các vùng đất sỏi đá khó canh tác, ít đem lại giá trị kinh tế, sau khi được đầu tư xây dựng, các sân gôn đã đem lại giá trị kinh tế cao, thu hút khách du lịch, tạo công ăn việc làm cho bộ phận lớn dân địa phương.
Tại hạng mục đồ án quy hoạch xây dựng, Tập đoàn BRG một lần nữa vinh dự được vinh danh giải vàng với đồ án quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường Nhật Tân - Nội Bài, tỉ lệ 1/500 (đoạn 1, 2, 3). Dự án này là một dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội. Đây là trục đô thị lớn, với địa thế là cửa ngõ của Việt Nam ra thế giới có tổng diện tích khoảng 2.080 ha, thuộc địa bàn 3 xã của huyện Sóc Sơn và 10 xã huyện Đông Anh. Chiều dài toàn tuyến khoảng 11,7 km, điểm đầu là sân bay quốc tế Nội Bài, điểm cuối là cầu Nhật Tân.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia được tổ chức xét tặng 2 năm một lần vào những năm chẵn, bắt đầu từ năm 2018, chấm cho các tác phẩm có ý tưởng sáng tạo, đột phá, độc đáo, có tính khoa học và thực tiễn; khai thác tốt địa hình cảnh quan, kiến trúc, đặc điểm lịch sử, văn hoá, xã hội tại địa điểm lập quy hoạch; tác phẩm có giải pháp tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý, bảo đảm tốt môi trường sống, làm việc, học tập, đi lại cho con người. Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia năm nay đã thu hút tới hơn 100 đồ án uy tín của các đơn vị trên khắp cả nước.