Tập đoàn Lenovo công bố lợi nhuận kỷ lục vượt qua kỳ vọng trong quý III/2020

17:16 | 03/02/2021 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Doanh thu của Lenovo cũng đạt 17,25 tỷ USD - cao nhất từ ​​trước đến nay - trong quý thứ ba của năm tài chính 2020, tăng 22% so với quý thứ hai.
Tập đoàn Lenovo của Trung Quốc, nhà sản xuất máy tính cá nhân lớn nhất thế giới, đã công bố lợi nhuận và doanh thu kỷ lục trong quý III/2020 vào thứ Tư (3/2), nhờ nhu cầu mạnh mẽ từ những người làm việc tại nhà khi các hạn chế COVID-19 vẫn còn.

Lợi nhuận ròng tăng 53% lên mức kỷ lục 395 triệu đô la trong quý IV. Theo dữ liệu của Refinitiv, con số này đánh bại ước tính trung bình 293,7 triệu USD từ 8 nhà phân tích.
 
Doanh thu cũng đạt 17,25 tỷ USD - cao nhất từ ​​trước đến nay - trong quý thứ ba của năm tài chính 2020, tăng 22% so với quý thứ hai.
 
Tập đoàn Lenovo công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2020
Logo Lenovo. Ảnh: Reuters
 
Yang Yuanqing, Chủ tịch Lenovo, cho biết: “Đại dịch đang thúc đẩy hành vi mới của mọi người ... Chúng tôi tin rằng ngay cả sau đại dịch, điều bình thường mới sẽ tiếp tục,” Yang Yuanqing, Chủ tịch Lenovo, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters hôm thứ Tư sau khi công bố kết quả.
 
Việc mua máy tính xách tay và các thiết bị cá nhân khác như TV, đã thúc đẩy doanh số bán hàng của nhiều công ty điện tử khác nhau, bao gồm cả các đối thủ như Samsung Electronics và Panasonic.
 
Kết quả cũng đến khi Lenovo cho biết họ đang có kế hoạch phát hành biên lai Lưu ký Trung Quốc (CDR) chiếm tới 10% tổng số cổ phiếu của mình để niêm yết trên Ban Đổi mới Khoa học và Công nghệ của Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải.
 
Yang nói: “Chúng tôi muốn tận dụng thị trường chứng khoán Trung Quốc đang bùng nổ để tài trợ cho sự tăng trưởng của mình, với đợt IPO mới, nó chắc chắn sẽ mở rộng phạm vi nhà đầu tư của chúng tôi”.
 
Theo công ty nghiên cứu Gartner, các lô hàng máy tính cá nhân trên toàn thế giới đã tăng 10,7% trong tháng 12.
 
Tập đoàn Lenovo công bố lợi nhuận kỷ lục trong quý III/2020
COVID-19 thúc đẩy người dân mua máy tính xách tay và các thiết bị cá nhân khác như TV để làm việc tại nhà khiến doanh thu của Lenovo tăng vọt
 
Lenovo củng cố vị trí dẫn đầu về PC với 27,1% thị phần, trước HP với 19,8% và Dell với 16,6%.

Lenovo cũng thông báo hôm thứ Tư rằng họ đang thành lập Nhóm Giải pháp & Dịch vụ mới để tiếp tục thúc đẩy công ty cung cấp hoạt động kinh doanh gia tăng trên các dịch vụ kỹ thuật số dữ liệu lớn và dịch vụ đám mây.
 
Mảng kinh doanh phần mềm và dịch vụ có tỷ suất lợi nhuận cao nhất trong số tất cả các sản phẩm, chiếm khoảng 8,1% doanh thu của Lenovo.
 
Giá cổ phiếu Lenovo đã tăng hơn 4% vào thứ Tư, so với mức tăng 0,2% trong chỉ số Hang Seng chuẩn. Cổ phiếu của nó đã tăng hơn gấp đôi kể từ kết quả quý 2.
 
Hải Yến (Theo Reuters)