Tập đoàn Lộc Trời (LTG): Chi đậm cho quảng cáo, khuyến mại, LNTT quý I/2018 giảm 16% so với cùng kỳ

08:02 | 29/04/2018 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
(DNVN) - Riêng chi phí quảng cáo, khuyến mãi của Lộc Trời trong quý I/2018 gần gấp 6 lần cùng kỳ năm 2017.

CTCP Tập đoàn Lộc Trời (mã chứng khoán LTG) công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2018 với kết quả doanh thu và lợi nhuận đều giảm sút so với cùng kỳ.

Cụ thể, doanh thu thuần đạt 1.522,23 tỷ đồng, giảm sút 7,6% so với quý I/2017. Trong đó riêng doanh thu thuốc bảo vệ thực vật đạt 743,8 tỷ đồng, đóng góp khoảng 48% tổng doanh thu. Còn doanh thu từ mảng gạo – lương thực đạt gần 615 tỷ đồng, tương ứng khoảng 40% tổng doanh thu.

Cơ cấu doanh thu theo từng mảng hàng cũng có nhiều thay đổi. Tỷ trọng doanh thu từ thuốc bảo vệ thực vật giảm từ trên 54% xuống còn hơn 48% trong quý I/2018 còn tỷ trọng doanh thu từ mảng lương thực - gạo lại tăng mạnh.

Tập đoàn Lộc Trời (LTG): Chi đậm cho quảng cáo, khuyến mại, LNTT quý I/2018 giảm 16% so với cùng kỳ - ảnh 1
Cơ cấu doanh thu theo từng mảng hàng của Lộc Trời trong quý 1/2018

Chi phí giá vốn hàng bán giảm sâu hơn mức giảm doanh thu, nên dẫn đến lợi nhuận gôp từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt hơn 353,3 tỷ đồng, giảm nhẹ so với con số 359,6 tỷ đồng đạt được quý 1/2017.

Tuy nhiên, chi phí tài chính, mà chủ yếu là chi phí lãi vay tăng 4,3 tỷ đồng so với cùng kỳ, lên mức 33,76 tỷ đồng. Còn chi phí bán hàng cũng tăng 20 tỷ đồng, lên mức 173 tỷ đồng – mà chủ yếu tăng chi phí quảng cáo, khuyến mãi. Theo báo cáo, tổng chi phí quảng cáo khuyến mãi trong kỳ hơn 47 tỷ đồng, tăng đột biến 39 tỷ đồng, tương ứng mức tăng gần gấp 6 lần cùng kỳ.

Tập đoàn Lộc Trời (LTG): Chi đậm cho quảng cáo, khuyến mại, LNTT quý I/2018 giảm 16% so với cùng kỳ - ảnh 2
Chi phí bán hàng của Tập đoàn Lộc Trời trong quý 1/2018

Kết quả, quý I Lộc Trời còn lãi trước thuế 88,26 tỷ đồng, giảm sút 16% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt 73,51 tỷ đồng, trong đó lợi nhuận sau thuế ghi nhận về cho cổ đông công ty mẹ gần 73,2 tỷ đồng. 

Tính đến 31/3/2018 lượng hàng tồn kho công ty gần 2.555 tỷ đồng, tăng 407 tỷ đồng so với đầu năm, trong đó chủ yếu do tăng giá trị tồn kho nguyên vật liệu và hàng hóa. Lượng tồn kho thành phẩm giảm gần 200 tỷ đồng so với đầu kỳ.  

Tập đoàn Lộc Trời

Tiền thân là Công ty cổ phần bảo vệ thực vật An Giang (AGPPS)

Lộc Trời là nhà sản xuất, cung ứng dịch vụ dẫn đầu thị trường Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp, với chuỗi giá trị bền vững từ nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh các sản phẩm hạt giống, thuốc bảo vệ thực vật, các sản phẩm hữu cơ sinh học.


Theo Trí thức trẻ