Tập đoàn Nhật Bản tổ chức giao lưu văn hóa cho học sinh Việt
Trong khuôn khổ các hoạt động hướng tới thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Kyocera vừa tổ chức chuyến đi Giao lưu văn hóa lần thứ 4 cho trẻ em Việt Nam đến thăm Nhật Bản.
Trong chương trình năm nay, Công ty đã mời 12 em học sinh đến từ Hà Nội, Hưng Yên, Hải Phòng, mang đến cho các em những trải nghiệm tuyệt vời về văn hóa Nhật Bản, để các em có thể lớn lên trở thành công dân quốc tế, góp phần xây dựng cầu nối cho mối quan hệ Việt Nam - Nhật Bản trong tương lai, và các em có một cuộc sống thịnh vượng và ý nghĩa trong vai trò là những nhà lãnh đạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau.
Được trải nghiệm về văn hóa truyền thống qua chuyến thăm đền Fushimi Inari Taisha nổi tiếng ở Kyoto và là một trong những ngôi đền tượng mang tính biểu tượng bậc nhất của Nhật Bản.
Đến thăm trường trung học cơ sở và giao lưu với các bạn học sinh Nhật Bản đồng trang lứa.
Đồng thời, các em cũng được khám phá văn hóa Nhật Bản “monozukuri” (phương thức sản xuất) thông qua chuyến tham quan nhà máy tại Shiga Gamo Plant của Kyocera; trải nghiệm cuộc sống của người Nhật Bản thông qua ba ngày home-stay với nhân viên của Kyocera.
Từ năm 1978, Kyocera đã tổ chức các chuyến thăm cho học sinh nước ngoài tới thăm Nhật Bản.
Việt Nam là quốc gia thứ ba nơi mà các em học sinh được tham gia chương trình giao lưu văn hóa, bên cạnh Hoa Kỳ và Trung Quốc. Cả ba quốc gia này đều nhà máy sản xuất có quy mô lớn của Kyocera, và đến nay, công ty đã tổ chức cho hơn 1000 học sinh nước ngoài tham gia chương trình.