Đồ uống không cồn 'lên ngôi', đứng đầu xu hướng tiêu dùng trong quý II

Đồ uống không cồn 'lên ngôi', đứng đầu xu hướng tiêu dùng trong quý II

Ngành F&B trực tuyến tại Việt Nam đang chứng kiến giai đoạn tăng trưởng thần tốc với những con số kỷ lục. Từ mốc 6.000 tỷ đồng năm 2022, doanh thu đã vọt lên 19.300 tỷ đồng vào năm 2024, và chỉ nửa đầu 2025 đã cán mốc 11.900 tỷ đồng – vượt cả tổng năm 2023. Bên cạnh sự bùng nổ về quy mô, thị trường còn ghi nhận sự dịch chuyển mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng, khi nhóm đồ uống không cồn và “healthy” vươn lên chiếm tỷ trọng ngày càng lớn.
Vingroup phát động chiến dịch “Cùng hành động vì bầu trời xanh”

Vingroup phát động chiến dịch “Cùng hành động vì bầu trời xanh”

Ngày 10/9/2025, Quỹ Vì Tương Lai Xanh cùng các công ty thành viên và liên kết của Tập đoàn Vingroup đã chính thức khởi động chiến dịch “Cùng hành động vì bầu trời xanh”. Đây không chỉ là một hoạt động cộng đồng, mà còn là tuyên ngôn tiên phong của doanh nghiệp Việt trong nỗ lực chung tay giải quyết ô nhiễm không khí toàn cầu, bảo vệ tầng ozone và lan tỏa lối sống xanh - bền vững, vì một hành tinh trong lành cho các thế hệ mai sau.
Cần siết chặt việc chuyển nhượng nhà ở xã hội sau 5 năm sở hữu

Cần siết chặt việc chuyển nhượng nhà ở xã hội sau 5 năm sở hữu

Trước tình trạng nhiều hộ thuộc diện mua nhà ở xã hội nhưng đủ 5 năm lập tức chuyển nhượng để kiếm lời, Viện Nghiên cứu thị trường bất động sản Việt Nam (VARS IRE) kiến nghị sau 5 năm sở hữu theo quy định, nhà ở xã hội chỉ nên chuyển nhượng cho người đủ điều kiện, hoặc buộc chủ sở hữu hoàn trả toàn bộ ưu đãi nếu bán ra ngoài.