Thu 13 tỷ trong một ngày nhờ bán hàng online

09:55 | 16/12/2020 Doanh Nhân Việt Nam trên Doanh Nhân Việt Nam trên
Chia sẻ
Theo Shopee, trang thương mại điện tử này đã ghi nhận được một kỷ lục, một nhà bán lẻ điện thoại đã thu về 13 tỷ đồng chỉ trong ngày 12/12 vừa qua.
Theo ghi nhận trong ngày sale sinh nhật của mình, Shoppe đã bán được 12 triệu sản phẩm chỉ vòng trong 24 phút đầu tiên, một con số cao kỷ lục, lúc đỉnh điểm có 1 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng 1 phút.
 
Giám đốc điều hành của Shoppe, ông Trần Tuấn Anh cho biết: "Chúng tôi vô cùng vui mừng khép lại một mùa mua sắm thật thành công với sự kiện 12/12 Sale Sinh Nhật. Trải qua năm 2020 với nhiều biến động, chúng tôi mong muốn sinh nhật lần thứ 5 trở thành một sự kiện đặc biệt không chỉ cho Shopee mà còn dành cho khách hàng mà chúng tôi đang phục vụ”.
 
Sự kiện 12/12 Sale Sinh Nhật của Shoppe
Sự kiện 12/12 Sale Sinh Nhật của Shoppe
 
Theo Shopee, một nhà bán hàng cá nhân chuyên về phụ kiện điện thoại trên nền tảng này đã thu về 13 tỷ đồng trong 24 giờ của ngày 12/12.
 
Nhu cầu mua điện thoại và phụ kiện tại Shoppe tăng lên rõ rệt, theo đơn vị này có đến 830.000 sản phẩm đã được bán ra tong ngày 12/12.
 
Tiếp theo là các sản phẩm về chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, cứ mỗi phút trong ngày 12/12 trôi qua lại có 1.000 sản phẩm dưỡng da được bán ra, với sữa dưỡng ẩm, mặt nạ, kem dưỡng da và sản phẩm tẩy tế bào chết là các mặt hàng phổ biến nhất.
 
Các sản phẩm về nhà cửa và đời sống cũng được người tiêu dùng quan tâm rất nhiều. Theo ghi nhận, số lượng sản phẩm Đồ dùng Nhà bếp & Phụ kiện Bàn ăn bán ra trong ngày 12/12 Sale Sinh Nhật đạt 60.000 sản phẩm.
 
Hà Nội là nơi có hoạt động mua sắm sôi động nhất, vào thời gian cao điểm có đến 550.000 sản phẩm được bán ra..
 
Người dùng Việt Nam trong độ tuổi từ 18 đến 34 là nhóm tuổi mua sắm tích cực nhất; nhóm tuổi này đặc biệt ưa chuộng tai nghe bluetooth với hơn 15.000 sản phẩm được bán ra trong ngày 12/12
 
Loạt từ khóa tìm kiếm thông dụng nhất trên Shopee trong ngày 12/12 bao gồm: Thời trang dự tiệc tất niên, tai nghe không dây và sữa rửa mặt, phản ánh xu hướng tìm mua những sản phẩm thiết yếu cho mùa cuối năm.
 
Với hoạt động mua sắm đạt cao điểm, doanh số đơn hàng của các doanh nghiệp địa phương và thương hiệu đã chạm đến những cột mốc ấn tượng.
 
Top 5 thương hiệu có tổng giá trị giao dịch trong ngày 12/12 Sale Sinh Nhật thuộc các nhóm ngành hàng khác nhau, bao gồm La Roche-Posay (Sức khỏe & Sắc đẹp), Lock&Lock (Nhà cửa & Đời sống), Samsung (Điện thoại & Phụ kiện), Adidas (Thời trang & Phụ kiện) and Abbott (Mẹ & Bé).
 
Bên cạnh hoạt động mua sắm, các nền tảng thương mại điện tử còn đưa ra các hoạt động giải trí như trò chơi, quay thưởng, biểu diễn, livestream. Các hoạt động này khiến người dùng dành hàng giờ trên ứng dụng.
 
Sau đợt bán hàng 12/12, một số nền tảng sẽ tiếp tục chiến dịch mua sắm đón Giáng Sinh và chào mừng năm mới.
 
Criteo, nền tảng quảng cáo cho nhiều trang thương mại điện tử tại Việt Nam, cho biết những đợt khuyến mại lớn như 11/11, 12/12, Black Friday,... khiến người dùng mạnh tay mua sắm hơn, đồng thời quen với giao dịch qua mạng hơn.
 
Bên cạnh các ngày đôi 11/11, 12/12, các nhà bán hàng đang thử nghiệm những ngày mua sắm khác như 9/9, 10/10.
 
Hải An