Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử qua MXH Facebook
Báo Thanh Niên dẫn tin từ Hindustantime Tech cho biết, thành phần mới bên trong ứng dụng có tên Facebook Shop, bắt đầu ra mắt trên khắp nước Mỹ vào ngày 25/8. Cập nhật mới này sẽ cho phép người dùng duyệt và mua sắm các danh mục sản phẩm từ doanh nghiệp trên mạng xã hội.
Trước đó, công ty đã thử nghiệm phần này với một nhóm nhỏ người dùng Mỹ và đã tung ra một tính năng tương tự trên ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram hồi tháng 7. Theo đó, các doanh nghiệp có thể thêm danh mục mua sắm vào trang Facebook của họ mặc dù vẫn không có phần dành riêng cho dịch vụ thương mại điện tử bên trong ứng dụng.
Facebook Shop là dấu hiệu cho thấy Facebook đang ngày càng chú trọng hơn vào hoạt động thương mại điện tử.
Facebook cũng cho biết, tính năng Checkout của Instagram - một tính năng cho phép người dùng thanh toán các mặt hàng trực tiếp bên trong ứng dụng - sẽ sớm có sẵn cho tất cả các doanh nghiệp Mỹ.
Trước đó, VnExpress đưa tin, Facebook cho biết đang thử nghiệm phương pháp kết nối người dùng với các chương trình khách hàng thân thiết của doanh nghiệp, chẳng hạn chương trình tích điểm tại quán cà phê địa phương, bằng tài khoản Facebook.
Trước đây, Facebook đã có tính năng mua bán Marketplace, còn người dùng Instagram có thể mua sản phẩm trên những bài đăng hoặc quảng cáo.
Việc ra mắt Facebook Shop được đánh giá là tham vọng lớn của mạng xã hội, nhất là khi xu hướng mua sắm online vào giai đoạn bùng nổ. Ứng dụng của Facebook còn có thể biến thành "siêu ứng dụng" trong tương lai.
Theo CEO Facebook Mark Zuckerberg: "Các doanh nghiệp nhỏ chiếm phần lớn trong số hơn 8 triệu nhà quảng cáo của Facebook. Facebook Shop là miễn phí và sẽ khuyến khích các cửa hàng nhỏ tiếp tục tham gia trên nền tảng. Về lâu dài, người dùng nền tảng này sẽ giúp Facebook thúc đẩy doanh số quảng cáo".